Cảnh sát chặn xe, tặng tài xế $100, rồi chúc mừng Giáng Sinh

Cảnh sát Orange County tuần này chặn một số xe, nhất là những chiếc ọp ẹp, cũ kỹ, hoặc có vẻ như người lái đang buồn rầu chuyện gì đó – để đưa họ tờ giấy bạc $100 rồi nói “Chúc Mừng Giáng Sinh.”

05:20 23/12/2017

Theo nhật báo The Orange County Register, tổng cộng, có $2,000 được phát không như vậy.

Ngoài ra, còn có $16,500 để dành cho cá nhân hoặc gia đình được cảnh sát đề cử.

Chương trình tặng tiền này, gọi là “Operation Secret Santa,” do một người ẩn danh tài trợ trong ba năm qua, với một yêu cầu, cảnh sát tặng tiền cho người nào cần và xứng đáng được nhận.

Bà Gail Krause, phát ngôn viên cảnh sát, kể rằng: “Mình có thể thấy những tài xế này hơi khó chịu, hoặc có thể đang nghĩ, ‘Ủa, mình có làm gì đâu ta?’ Thế rồi, cảnh sát viên đưa họ tờ $100 và nói: ‘Tôi chỉ muốn chúc quý vị một mùa Giáng Sinh vui vẻ.’”

Bà kể ba câu chuyện sau đây:

-Một bà bị chặn ở San Clemente, khi bà hạ cửa kiếng xuống, cảnh sát viên thấy bà khóc, và nói: “Hôm nay là ngày tệ hại nhất của tôi.” Sau đó, bà cảm thấy bớt buồn hơn, sau khi cảnh sát viên đưa bà tờ giấy bạc có hình ông Franklin Benjamin.

-Các cảnh sát viên đi tuần ban đêm ở Lake Forest biết một nhân viên làm việc ở cây xăng AM-PM, biết người này làm hai việc, 19 tiếng một ngày, để nuôi gia đình. Thế là nhân viên này được tặng $500, cộng với $300 nữa của các cảnh sát viên đóng góp thêm vào.

-Hồi Tháng Mười, một thanh niên 19 tuổi, cư dân Stanton, trên đường về nhà, thấy một xe bị hư trên xa lộ 22. Thế là anh ngừng lại, bước ra giúp người này, nhưng bị một xe khác tông chết. Mẹ của anh được cảnh sát tặng $1,000 để mở một quỹ từ thiện mang tên anh.

Tags:
Người đàn ông Mỹ lái ôtô kéo lê cảnh sát hơn 800 m

Người đàn ông Mỹ lái ôtô kéo lê cảnh sát hơn 800 m

Một cảnh sát bị kéo lê hơn 800 m khi bám theo chiếc ôtô có dấu hiệu vi phạm ở bang Florida, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất