Cảnh sát đồng loạt rời ngành vì bất mãn với chính trị

Ít nhất 41 cảnh sát đã rời Sở Cảnh sát Seattle trong năm nay, nguyên nhân chính được cho là họ bất mãn với chính sách chính trị của thành phố và không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào từ chính quyền địa phương.

03:30 03/07/2018

Theo các tài liệu, những cảnh sát này đơn giản là nghỉ hưu, tuy nhiên một nguồn tin khác từ sở cảnh sát cho biết 20 sĩ quan sau khi từ chức đã tìm vị trí mới ở đơn vị thực thi pháp luật.  

Nguồn tin này cũng cho hay các sĩ quan trẻ “không cảm thấy được trân trọng” và rất nhiều người rời ngành vì “bất mãn với chính sách chính trị của thành phố”.

Liên đoàn cảnh sát, bao gồm tất cả sĩ quan đang làm việc, đã gọi sự việc trên là “một cuộc di tản lớn” và cho rằng hành động này sẽ ảnh hưởng đến an ninh thành phố.

“Càng ít sĩ quan hoạt động thì sự an toàn của người dân càng không được đảm bảo, một tổn thất nghiêm trọng khi chúng ta đầu tư vào việc đào tạo nhân lực nhưng họ lại đang rời đến những nơi như Tacoma, Olympia, Hạt Pierce và Hạt Snohomish”- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Seattle, ông  Richard O’Neill nói.

Ông cũng bổ sung thêm: “Tôi chưa từng thất số lượng lớn sĩ quan rời ngành và lý do rời ngành như vậy.”

Vào năm 2017, lực lượng cảnh sát 1.444 sĩ quan.

Phó Cục trưởng O’Neill chia sẻ nhiều cảnh sát cảm thấy họ không được trợ giúp từ phía chính quyền địa phương.  

“Thực sự là áp lực khi phải làm việc trong môi trường mà mà thành viên hội đồng thành phố chỉ trực chờ đưa ra những ý kiến tiêu cực về lực lượng cảnh sát”- Ông O’Neill cho hay.

Cục Cảnh sát cũng chỉ ra hai thành viên hội đồng là Mike O’Brien và Kshama Sawant, những người luôn rất hà khắc với lực lượng thực thi pháp luật.

“Một thành viên hội đồng thành phố (Sawant) có thể gọi cảnh sát là “những tên sát nhân” nhưng thành phố vẫn đang chi trả cho những khoản phí phi pháp của bà ta”- nguồn tin cho biết. Sự kiện được nhắc tới chính là vụ xả súng có liên quan tớ cảnh sát vào năm 2016.

Sở Cảnh sát nói rằng họ không được tăng lương trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên, phó cục trưởng khẳng định rằng sĩ quan không bao giờ rời ngành vì lý do kinh tế.

“Tôi đã làm việc từ năm 1980 và tôi chưa từng thấy tình trạng này bao giờ, có lẽ nó đã trở nên quá nghiêm trọng.”- Ông O’Neill bình luận.

Tuy nhiền, Sở Cảnh sát lại cho rằng sự kiện này không thể được gọi là “cuộc di tản lớn”, bên cạnh đó, sở sẽ tiếp tục tuyển thêm nhân lực, bao gồm cả những ứng viên là nữ giới và người dân tộc thiểu số.

Văn phòng Thị trưởng Jenny Durkan’s đã ra thông báo về ý kiến của liên đoàn: “Một vài vấn đề quan trọng hơn an ninh của người dân và các sĩ quan của chúng ta đang làm hết sức có thể trong cục diện xã hội thay đổi từng ngày. Thị trưởng sẽ tiếp tục hỗ trợ Sở Cảnh sát và các sĩ quan nhằm đảm bảo họ có đầy đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện nhiệm vụ.”  

 Fox News/ Phương Anh

Cảnh sát Mỹ bắt nghi phạm dùng dao tấ.n cô.ng 9 người

Cảnh sát Mỹ bắt nghi phạm dùng dao tấ.n cô.ng 9 người

Theo CNN, cảnh sát cho biết, một đối tượng ngày 30/6 đã dùng dao t.ấn cô.ng 9 người tại một khu căn hộ tại thành phố Boise thuộc tiểu bang Idaho, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất