Cảnh sát đột kích nhà cựu luật sư của Trump

Các nhà điều tra liên bang đột kích căn hộ của Rudy Giuliani, cựu luật sư của Trump, trong cuộc điều tra về các giao dịch của ông với Ukraine.

11:00 29/04/2021

Căn hộ tại New York bị đột kích sáng ngày 28/4, các nhà điều tra khám xét nơi ở và văn phòng riêng của Giuliani, thu giữ nhiều thiết bị điện tử. Họ cũng thu điện thoại của Victoria Toensing, luật sư ở Washington từng là cố vấn cho Trump và làm việc với Giuliani về các vấn đề liên quan tới Ukraine.

Giuliani, từng là công tố viên trước khi làm thị trưởng New York, là cựu luật sư riêng của Trump khi tổng thống bị xem xét bãi nhiệm hồi tháng 12/2019 với cáo buộc tìm kiếm hỗ trợ chính trị từ Ukraine. Giuliani cũng dành nhiều tháng để giúp Trump tìm kiếm các bằng chứng bất lợi liên quan tới Ukraine của Joe Biden và con trai Hunter trong giai đoạn 2018-2020.

Cựu luật sư của Trump, Rudy Giuliani phát biểu tại công viên The Ellipse ở Washington hôm 6/1. Ảnh; AFP.
Cựu luật sư của Trump, Rudy Giuliani phát biểu tại công viên The Ellipse ở Washington hôm 6/1. Ảnh; AFP.

Tuy nhiên, cuộc điều tra hiện tại có thể nhắm vào việc Giuliani từng làm cho các doanh nghiệp Ukraine trong cùng khoảng thời gian đó, vi phạm luật Mỹ về cấm vận động hành lang không đăng ký cho các thực thể nước ngoài.

Lev Parnas và Igor Fruman, hai người đàn ông Ukraine từng hỗ trợ Giuliani, đã bị bắt vào tháng 10/2019 và bị cáo buộc chuyển trái phép các khoản quyên góp lớn cho một ủy ban gây quỹ ủng hộ Trump.

Andrew Giuliani, con trai của luật sư Giuliani, lên án cuộc đột kích là "kinh tởm" và cáo buộc động thái của Bộ Tư pháp mang mục đích chính trị. "Nếu điều này có thể xảy ra với luật sư của cựu tổng thống, nó cũng có thể xảy ra với bất kỳ người Mỹ nào", Andrew Giuliani nói.

Luật sư riêng của Giuliani, Robert Costello chỉ trích cuộc đột kích là "hành vi côn đồ hợp pháp". "Họ lẽ ra không thể làm điều này với bất kỳ ai, chứ chưa nói đến một người từng là phó tổng chưởng lý, luật sư Mỹ, thị trưởng New York và luật sư riêng của tổng thống Mỹ thứ 45", ông nói. Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp từ chối bình luận về cuộc đột kích và điều tra.

Tags:
Câᴜ chᴜyện cảm động: Cảnh sát tặng món qᴜà tɾị giá 150 đô-la cho kẻ tɾộm 36 đô-la

Câᴜ chᴜyện cảm động: Cảnh sát tặng món qᴜà tɾị giá 150 đô-la cho kẻ tɾộm 36 đô-la

Hai cảnh sát Mỹ đã buộc tội một người phụ nữ với hành vi trộm cắp, nhưng sau khi biết được lý do đằng sau, các anh đã quay lại nhà cô với món quà trị giá gấp nhiều lần số đồ cô đã trộm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất