Cảnh sát Đức bắt giữ đồng phạm của nghi can khủng bố Áo

Theo AFP, ngày 22/1, cảnh sát Đức thông báo đã bắt giữ một người bị cáo buộc có quan hệ với một nghi can Hồi giáo cực đoan, kẻ bị bắt tại Áo và được cho là âm mưu tiến hành một vụ tấn công.

12:26 23/01/2017

thn
Cảnh sát Đức tăng cường an ninh tại khu vực nhà ga trung tâm ở Cologne. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn cảnh sát bang North Rhine-Westphalia cho biết nghi can trên bị bắt giữ hôm 21/1 tại thành phố miền Tây Neuss với lý do “lên kế hoạch thực hiện tội ác nghiêm trọng nhằm vào bang này.”

Trước đó, tạp chí Focus dẫn các nguồn tin tòa án nói rằng lực lượng đặc nhiệm SEK đã đột kích căn hộ của đối tượng vì tình nghi y đang lên kế hoạch đánh bom nhằm vào cảnh sát và binh sỹ.

Theo Focus, đối tượng này và nghi can người Áo gốc Albania bị bắt giữ tối 20/1 ở Vienna được cho là đã cùng nhau “thử nghiệm các vật liệu để chế tạo chất nổ” tại căn hộ ở Neuss.

Kẻ bị bắt giữ ở Áo đã nói với các điều tra viên rằng y từng thề trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tiết lộ về mối liên hệ với đồng phạm ở Neuss.

Nguồn: VN+

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất