Cảnh sát Los Angeles sẽ không giúp liên bang bắt di dân lậu

Sở Cảnh Sát Los Angeles County mới đây thông báo rằng họ sẽ không tham gia chương trình có tên là “Warrant Service Officer Program,” giúp cảnh sát di trú (ICE) bắt di dân bất hợp pháp, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Năm, 9 Tháng Tư.

04:30 12/05/2019

Chương trình này cho phép các giới chức công lực địa phương, thay mặt ICE, bắt và tạm giữ những di dân vào Mỹ bất hợp pháp, cho dù thành phố địa phương đó có phải là “thành phố trú ẩn” hay không.

“Như đã nói trước đây, sở cảnh sát sẽ tôn trọng sự tách biệt giữa việc làm của giới công lực địa phương và chính sách di trú liên bang,” Cảnh Sát Trưởng Alex Villanueva nói qua một tuyên bố. “Một trong các ưu tiên của sở cảnh sát là bảo đảm an toàn cho tất cả cư dân Los Angeles County, cho dù tình trạng di trú của họ ra sao.”

Hồi năm 2015, Hội Đồng Giám Sát Los Angeles County bỏ phiếu không cho phép đại diện của chính quyền liên bang vào nhà tù quận hạt, nhưng lại muốn ông Jim McDonnel, lúc đó là cảnh sát trưởng Los Angeles County, tiếp tục hợp tác với ICE.

Hồi Tháng Ba năm nay, Orange County tuyên bố không giam giữ di dân bất hợp pháp trong nhà tù nữa, và sẽ dùng những chỗ này cho các dịch vụ sức khỏe tâm thần.

Tags:
Tịch thu hơn 1,000 khẩu súng trong khu sang trọng ở Los Angeles

Tịch thu hơn 1,000 khẩu súng trong khu sang trọng ở Los Angeles

Hơn 1,000 khẩu súng vừa bị Cơ Quan Kiểm Soát Vũ Khí và Chất Nổ (ATF) phối hợp với cảnh sát địa phương tịch thu sau khi họ khám một căn nhà trong một khu sang trọng ở Los Angeles hôm Thứ Tư, 8 Tháng Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất