Cảnh sát Los Angeles tập đối phó với các tình huống nguy hiểm

Cảnh sát sử dụng vũ lực gây c.h.ế.t người là một điều gây nhiều tranh cãi. Chính vì vậy, FBI đang tổ chức các khóa huấn luyện, giúp nhân viên công lực dễ đối phó với các tình huống nguy hiểm hơn.

06:30 18/04/2019

Theo đài ABC 7, FBI dựng lên nhiều tình huống giả tưởng để giúp các cảnh sát viên của Los Angeles hòa mình vào các tình huống nguy hiểm hay không biết phải giải quyết ra sao.

Trong khóa thực tập này, các cảnh sát viên phải lựa chọn đúng vì không biết nghi can trước mặt họ là người vô tội hay là một kẻ gian có vũ khí, và những trường hợp này có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Ông Greg Carr, người của FBI, cho biết: “Chúng tôi muốn công chúng hiểu được nhân viên công lực phải đối mặt với những nguy hiểm gì và tại sao có những chuyện không hay xảy ra. Kẻ gian không bao giờ nghĩ đến chuyện chịu trách nhiệm khi nổ súng, chúng tôi thì phải nghĩ đến chuyện này, dù chỉ nổ súng một phát.”

Trong một tình huống, cảnh sát viên nghe tin có người cầm súng, sau đó đụng độ với một người phụ nữ cầm dao. Cảnh sát viên chỉ có khoảng một giây để phản ứng và ít khi nào ra tay kịp. Chính vì vậy, FBI cho rằng nhân viên công lực phải tìm cách để nắm rõ tình hình.

“Chúng tôi ra tay nhanh như kẻ gian không có nghĩa là chúng tôi sẽ hành động kịp thời, vì vậy cảnh sát phải tập luyện liên tục để có thể chịu được áp lực,” ông Carr nói.

Tags:
Los Angeles: Cầm shotgun vào trạm xe điện, bị cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t

Los Angeles: Cầm shotgun vào trạm xe điện, bị cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t

Một nghi can cầm s.ú.n.g shotgun vào trạm xe điện bị cảnh sát b.ắ.n c.h.ế.t ở trung tâm thành phố Los Angeles hôm Chủ Nhật, 14 Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất