Cảnh sát Michigan bỏ vũ khí, tuần hành cùng người biểu tình

Một cảnh sát trưởng ở Michigan đã bỏ vũ khí, hoà vào dòng người biểu tình ở Flint Town vào thứ Bảy và nói: "Tôi muốn biến đây thành một cuộc diễu hành, không phải là một cuộc biểu tình."

14:46 04/06/2020

Một cảnh sát trưởng ở Michigan đã bỏ vũ khí, hoà vào dòng người biểu tình ở Flint Town vào thứ Bảy và nói: "Tôi muốn biến đây thành một cuộc diễu hành, không phải là một cuộc biểu tình."

Cảnh sát trưởng hạt Genesee Chris Swanson đã nói chuyện với những người biểu tình.

"Lý do duy nhất chúng tôi ở đây là để đảm bảo rằng bạn có thể cất cao tiếng nói của mình", Swanson nói và được quay lại trên Twitter. "Những cảnh sát này yêu các" anh nói và chỉ vào một sĩ quan đang ôm người dân.

Johnie Franklin of Flint takes a selfie with Genesee County Sheriff Chris Swanson as he marches with protesters against police brutality and in memory of George Floyd on Saturday in Flint Township, Michigan.

Cảnh sát trưởng Chris Swanson chụp ảnh cùng một người biểu tình.

Vị cảnh sát trưởng nói chuyện bình tĩnh với đám đông phản đối sự tàn bạo của cảnh sát gây cái chết của George Floyd ở Minneapolis. Swanson mỉm cười với đám đông – những người đã đáp lại bằng cách hô vang "đi bộ với chúng tôi!"

"Đi thôi, đi thôi. CHúng ta có thể đi bộ cả đêm," Swanson nói và cùng đám đông đi diễu hành.

Flint Town đã thu hút sự chú ý toàn quốc về cuộc khủng hoảng nước, bắt đầu vào năm 2014, khi các quan chức thành phố và tiểu bang chuyển nguồn cung cấp nước của thành phố để tiết kiệm tiền. Điều đó khiến cư dân tiếp xúc với mức độ chì cao nguy hiểm và dẫn đến hơn một chục vụ kiện.

Nhưng sự kiện hôm thứ Bảy rất đáng hoan nghênh, trái ngược với tình trạng căng thẳng ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ.

Mọi người đã lên mạng xã hội để bảo vệ hành động của Swanson.

"Đây là chính là những điều cảnh sát nên làm #WalkWithUs," Gwen Campbell viết trên Twitter.

JJ Milliken, một người ủng hộ Swanson khác, cho biết thông qua Twitter: "#WalkWithUs là cách chúng tôi thay đổi một hệ thống phân biệt chủng tộc đã giết chết #GeorgeFloyd. Nó đòi hỏi chúng ta phải nhận thức được hành động và niềm tin của mình. Chúng ta phải đặt cộng đồng lên đầu và cần những tấm gương. Hành động của anh thật đáng trân trọng. Đây là sự thay đổi."

Vào thứ Sáu, Swanson đã nói ra suy nghị của mình về cái chết của George Floyd thông qua một bài đăng trên Facebook.

"Tôi ủng hộ người dân và các quan chức thực thi pháp luật, kêu gọi bắt giữ nhanh chóng và truy tố từng nhân viên cảnh sát liên quan đến tội ác kinh hoàng này", anh viết. "Những hành động chúng tôi chứng kiến ​​trên video đó đã huy hoại vô số nỗ lực nhằm giữ gìn trật tự và bảo vệ cộng đồng trên khắp đất nước và làm xói mòn niềm tin được xây dựng một cách bền bỉ."

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ cấm cửa hãng hàng không Trung Quốc

Mỹ cấm cửa hãng hàng không Trung Quốc

Washington cấm máy bay chở khách Trung Quốc từ giữa tháng 6, sau khi Bắc Kinh không cho phép hãng hàng không Mỹ nối lại chuyến bay đến nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất