Cảnh sát Minneapolis thay đổi chính sách sau vụ phụ nữ Úc bị bắn chết

Các viên chức của Minneapolis đang có kế hoạch thay đổi chính sách về thiết bị camera gắn trên người của nhân viên cảnh sát lúc làm nhiệm vụ, sau vụ một phụ nữ Úc bị cảnh sát bắn chết rất bí ẩn vừa qua, khiến dư luận ở Úc và ở Minneapolis xúc động mạnh. Thủ Tướng Úc Malcolm Turnbull gọi vụ nổ súng này là ‘gây sốc và không giải thích được’

02:37 28/07/2017

Thị Trưởng Betsy Hodges và Giám Đốc Sở Cảnh Sát Minneapolis Medaria Arradondo sẽ loan báo các thay đổi này trong một cuộc họp báo vào trưa thứ tư 26/7.

Cảnh sát viên Mohamed Noor đã bắn chết bà Justine Damond, 40 tuổi, vốn là người gọi báo cho 911 về một vụ có vẻ là tấn công tình dục phía sau nhà của bà.

Cảnh sát viên Matthew Harrity trả lời thẩm vấn của các nhà điều tra là ông giật mình vì ‘một tiếng động lớn’ ngay trước khi bà Damond tiến sát đến xe cảnh sát và Noor bắn chết bà qua cửa kính xe của cảnh sát.

Photo Credit:AP

Theo tài liệu của tòa án thì có một phụ nữ đã “đập mạnh tay vào phía sau xe cảnh sát” nhưng tài liệu này cũng không cho biết rõ rõ liệu bà Damond có phải là người đã đập tay như thế hay không.

Luật sư Robert Bennett đại diện cho gia đình bà Damond phát biểu như sau: “Thông thường thì một phụ nữ mặc áo ngủ gọi cảnh sát đến, không thể là kẻ phục kích tấn công cảnh sát”

Cả hai nhân viên cảnh sát đều không mang body camera trong suốt thời gian diễn ra vụ nổ súng như thế. Thị Trưởng Hodges từng nói ‘các sĩ quan cảnh sát cần phải bật thiết bị giám sát này lên mỗi khi có ai gọi họ đến vì một biến cố nào’

Tags:
Cuộc sống ‘giấc mơ Mỹ’ của người nhập cư

Cuộc sống ‘giấc mơ Mỹ’ của người nhập cư

Buổi sáng tại thành phố Minneapolis (Mỹ), khi tàu điện mở cửa, những người thuộc nhiều màu da khác nhau vội vã lên tàu, mỗi người ấp ủ trong mình một giấc mơ về cuộc sống tươi đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất