Cảnh sát Mỹ bắn chết người, còng tay nhân chứng sau khi nhận điện thoại 'trêu đùa'

Người đàn ông 28 tuổi từ Wichita, Kansas vừa mở cửa thì bị cảnh sát bắn và sau đó chết tại bệnh viện vì cuộc điện thoại trình báo thông tin giả về một vụ án.

02:50 31/12/2017

Theo The Guardian, cảnh sát tại Wichita, Kansas bắn Andrew Finch 28 tuổi trước cửa nhà sau khi nhận được cuộc điện thoại trình báo thông tin giả về một vụ án.

Cảnh sát đang điều tra khả năng cuộc gọi nói trên có thể là dạng trò đùa phổ biến của các game thủ, trong đó người gọi trình báo thông tin giả về một tình huống nguy hiểm để đưa lực lượng SWAT (đội đặc nhiệm chiến lược vũ trang) đến hiện trường.

Canh sat My ban chet nguoi, cong tay nhan chung sau khi nhan dien thoai 'treu dua' hinh anh 1

 Cảnh sát nhận được trình báo rằng có người bị bắn và tay súng đang giữ 3 người khác làm con tin. (Ảnh: AP)

Mẹ của nạn nhân nói con trai bà không chơi game và cho rằng anh "đã bị giết". Theo bà, gia đình họ sau đó bị ép phải đi chân trần ra ngoài trời lạnh và bị còng tay, bước lên các xe cảnh sát khác nhau để được đưa đi thẩm vấn.

“Tại sao cảnh sát có quyền nổ súng? Tại sao họ không cảnh báo nó như cảnh báo chúng tôi? Cảnh sát đó đã giết con trai tôi vì một thông tin giả.” – bà Lisa Finch nói.

Phó cảnh sát trưởng Troy Livingston cho biết viên cảnh sát bắn chết Andrew trước đó nhận được thông tin về việc có người bị bắn và tay súng đang giữ 3 con tin trong nhà. Dù vậy nguyên nhân cảnh sát này nổ súng và việc nạn nhân có đang mang vũ khí ở thời điểm đó hay không chưa được công bố.

Ngoài người bị bắn chết, không có ai khác trong nhà bị thương. FBI đang điều tra vụ việc, trong khi đó viên cảnh sát nổ súng tạm thời nghỉ việc theo quy định.

Theo AP, FBI ước tính một năm có khoảng 400 vụ trình báo giả để gọi lực lượng đặc nhiệm xảy ra ở Mỹ. Tháng 1/2017, 3 gia đình ở Florida phải sơ tán sau khi cảnh sát nhận thư nặc danh nói rằng có bom trong nhà của họ. Năm 2015, một người đàn ông 20 tuổi ở Maryland bị bắn sau khi có trình báo giả về một vụ bắt giữ con tin tại nhà anh.

Tags:
Cảnh sát Mỹ cứu bé trai kẹt 30 phút dưới hồ nước đóng băng

Cảnh sát Mỹ cứu bé trai kẹt 30 phút dưới hồ nước đóng băng

Dùng trọng lượng cơ thể phá vỡ mặt hồ đóng băng, một cảnh sát Mỹ giải cứu bé trai kẹt trong nước lạnh khoảng 30 phút.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất