Cảnh sát Mỹ bất lực với bữa tiệc giữa Covid-19

Cảnh sát Los Angeles được triển khai khi nhận tin báo về bữa tiệc trong biệt thự giữa Covid-19, nhưng không thể vào trong để can thiệp.

00:30 05/08/2020

Cảnh quay từ trực thăng của đài CBS cho thấy hàng chục người không đeo khẩu trang hôm 3/8 tiệc tùng, nhảy nhót bên hồ bơi tại một biệt thự ở khu phố Beverly Crest, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Bữa tiệc được tổ chức trong bối cảnh các hộp đêm, quán bar trong thành phố phải đóng cửa vì lệnh hạn chế ngăn Covid-19.

Nhận được tin báo về bữa tiệc, Sở Cảnh sát Los Angeles điều nhiều xe và sĩ quan tới hiện trường. Tuy nhiên, cảnh sát không thể vào trong căn biệt thự vì không có lệnh khám nhà. Họ chỉ có thể ở bên ngoài để điều tiết giao thông và kiểm soát tiếng ồn.

Hiện chưa rõ có ai bị bắt hay không. Los Angeles đang áp lệnh cấm tụ tập đông người và cấm các bữa tiệc mọi quy mô. Cảnh sát thành phố liên tục nhận được cuộc gọi báo về các bữa tiệc từ khi quán bar đóng cửa.

Tính đến 3/8, bang California ghi nhận hơn 521.000 ca nhiễm nCoV, trong đó hạt Los Angeles chiếm hơn 194.000 ca. Thành phố cũng ghi nhận hơn 4.000 ca tử vong từ khi đại dịch bắt đầu.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn gần 1,5 triệu người nhiễm và hơn 697.000 người tử vong. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 4,8 triệu ca nhiễm và gần 159.000 ca tử vong.

Link nguồn: https://vnexpress.net/canh-sat-my-bat-luc-voi-bua-tiec-giua-covid-19-4141108.html

Tags:
WHO: Cuộc chiến chống COVID-19 sẽ ‘dài lâu,’ chớ mệt mỏi buông tay

WHO: Cuộc chiến chống COVID-19 sẽ ‘dài lâu,’ chớ mệt mỏi buông tay

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Tám, có lời nhắc nhở rằng cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 sẽ dài lâu, sau khi ủy ban khẩn cấp của tổ chức này họp để lượng định tình hình, sáu tháng sau khi lên tiếng báo động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất