Cảnh sát Mỹ bị đồng đội bắn nhầm

Brian Mulkeen, 33 tuổi, thiệt mạng sau khi bị đồng nghiệp ở Sở cảnh sát New York bắn nhầm lúc giằng co với một nghi phạm.

00:00 02/10/2019

"Đây là một vụ bắn nhầm bi thảm khiến chúng ta đã mất đi một sĩ quan dũng cảm chỉ vì một tên tội phạm hung bạo, kẻ đe dọa tính mạng của cảnh sát và cả những người dân mà chúng ta đang phục vụ", cảnh sát trưởng New York James O’Neill cho hay hôm 30/9, đề cập đến cái chết của nhân viên cấp dưới Mulkeen.

Vụ bắn nhầm xảy ra khi Mulkeen và hai sĩ quan ra khỏi xe để thẩm vấn nghi phạm Antonio L.Williams, 27 tuổi sáng 29/9. Trong lúc bị thẩm vấn, Antonio bỗng nhiên bỏ chạy, khiến cảnh sát buộc phải rượt đuổi.

Mulkeen bắt kịp Antonio và cuộc vật lộn quyết liệt diễn ra trên mặt đất. Đúng lúc đó, khẩu súng mà nghi phạm mang theo trên người văng ra.

Trong đoạn video được ghi từ camera gắn trên người Mulkeen, anh hét "Hắn đang với lấy nó! Hắn đang với lấy nó", đề cập tới khẩu súng của Antonio. Nhiều tiếng súng sau đó vang lên.

Sĩ quan Brian Mulkeen trong một bức ảnh chân dung. Ảnh: Sở cảnh sát New York.

Sĩ quan Brian Mulkeen. Ảnh: Sở cảnh sát New York.

Theo cảnh sát trưởng O’Neill, đồng đội của Mulkeen đã bắn 10 phát đạn vào nghi phạm, còn Mulkeen bắn 5 phát. Cả Mulkeen lẫn nghi phạm đều bị trúng đạn và được đưa đi cấp cứu, nhưng cả hai không qua khỏi.

Tại hiện trường, cảnh sát thu được khẩu súng còn nguyên đạn, được xác định là của Antonio. 

"Đây là một ngày rất buồn với thành phố chúng ta. Chúng ta đã mất đi một anh hùng", Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố hôm 29/9. Mulkeen là sĩ quan cảnh sát New York thứ hai thiệt mạng khi làm nhiệm vụ trong năm nay. Hồi tháng 2, cảnh sát Brian Simonsen cũng thiệt mạng khi vật lộn với nghi phạm trong một vụ cướp.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đang truy đuổi nghi phạm, xe cảnh sát Mỹ… hết pin

Đang truy đuổi nghi phạm, xe cảnh sát Mỹ… hết pin

Hôm 20/9, một xe tuần tra chạy bằng điện của cảnh sát vùng Bay Area đã cạn pin khi đang truy đuổi tội phạm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất