Cảnh sát Mỹ chia sẻ bữa trưa với người vô gia cư

Một cảnh sát tại Bắc Carolina đã chia sẻ bữa trưa với một phụ nữ vô gia cư. Hình ảnh đẹp của họ thu hút nhiều sự quan tâm từ rất nhiều người trên mạng xã hội.

08:00 16/03/2020

Làm ở Sở Cảnh sát Goldsboro, Bắc Carolina trong 9 năm qua, sĩ quan Michael Rivers đã quen mặt những người vô gia cư trong khu vực của anh. Nhưng mới đây, một người phụ nữ vô gia cư với chiếc áo có dòng chữ: "Vô gia cư - Cách nhanh nhất để trở thành không ai cả" đã khiến anh Rivers phải chú ý.

Anh chào người phụ nữ qua cửa xe rồi lái đi, nhưng có điều gì đó đã buộc anh phải quay lại.

"Chúa đã thúc giục tôi mua bữa trưa cho cô ấy", sĩ quan 29 tuổi nói với CNN. "Vì vậy, tôi quay lại và tôi hỏi cô ấy rằng cô đã ăn chưa? Và cô ấy trả lời là chưa.”

Vì vậy, viên sĩ quan đã mua một hộp pizza từ một cửa hàng pizza gần đó và ngồi xuống bãi cỏ cạnh cô. Chiếc bánh thật tuyệt vời, Rivers nói, nhưng cuộc trò chuyện giữa họ thậm chí còn tuyệt hơn.

Trong 45 phút, Rivers và người phụ nữ vô gia cư tên Michelle, đã chia sẻ những câu chuyện cuộc đời mình. Khoảnh khắc ấm lòng đó đã được một người qua đường chụp lại rồi chia sẻ nó trên Facebook.

Sĩ quan Rivers và Michelle đã trò chuyện và tìm ra nhiều điểm tương đồng giữa họ

"Những sĩ quan cảnh sát đã làm rất nhiều cho cộng đồng của chúng ta, mà rất nhiều điều trong số đó không được chú ý", anh Chris Barnes nói trong bài đăng trên Facebook của mình, thu hút được gần 1,000 lượt thích và hơn 3,000 lượt chia sẻ.

Michelle nói với Rivers rằng cô có một cô con gái 12 tuổi đang chiến đấu với bệnh gan và đang được chăm sóc. Cô cũng có một người con trai 23 tuổi. Chồng cô, cũng là một người vô gia cư, đã đứng bên kia đường khi hai người trò chuyện.

Sau bữa trưa, mỗi người lại đi về đường riêng, nhưng Rivers cho biết cuộc gặp gỡ đã khiến anh nhận ra rằng anh và Michelle giống nhau về cách họ được xã hội nhìn nhận.

Những người vô gia cư thường bị xã hội xa lánh và cho rằng tự họ gây ra tình cảnh không nhà không cửa.

Trong khi đó, Rivers cho biết anh cảm thấy các sĩ quan cảnh sát thường được miêu tả trong một ánh một cách tiêu cực khi xã hội chỉ tập trung vào những cảnh sát không tốt.

"Những người vô gia cư chỉ là những người không may mắn", Rivers nói. "Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai."

Và đối với bản thân anh, Rivers không muốn trở thnhf cảnh sát để có quyền làm tổn hại đến ai.

“Mỗi ngày đi làm tôi đều nghĩ hôm nay mình có thể chúc phúc cho ai? Mình có thể làm ai cười? Tôi không phải là người muốn đưa cha hoặc mẹ của ai đó đi và tống họ vào tù," Rivers cho biết.

Mai Dung-Tinnuocmy.com

Tags:
New Jersey cảnh báo về những kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên CDC

New Jersey cảnh báo về những kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên CDC

New Jersey đang cảnh báo cư dân trong tuần này về những người giả danh nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất