Cảnh sát Mỹ cứu em bé nuốt đồng xu giữa biểu tình

Sĩ quan cảnh sát California móc họng, giúp thông đường thở cho cậu bé 11 tháng tuổi bị ngạt khi nuốt phải đồng xu.

10:00 20/06/2020

Sở cảnh sát hạt Sheriff, bang California hôm 17/6 công bố video một sĩ quan cảnh sát trong lúc giám sát biểu tình đã nhanh trí cứu em bé bị ngạt thở vì nuốt phải đồng xu. Trong video, hai phụ nữ chạy qua bãi đỗ xe trong siêu thị ở Palmdale, cách Los Angeles khoảng 100 km về phía bắc, tìm kiếm giúp đỡ khi bế em bé trên tay hôm 31/5.

Trước đó vài phút, họ đang tham gia một cuộc biểu tình đòi công lý cho người da màu trong công viên và đứa trẻ bất ngờ ngạt thở, bất tỉnh. Họ chạy về phía cảnh sát, những người đang ở bên kia đường giám sát cuộc biểu tình, để xin giúp đỡ.

Sĩ quan Cameron Kinsey phát hiện họ chạy về phía mình, nên đã vội tới gặp họ ở bãi đỗ xe. Người mẹ liên tục vỗ lưng đứa trẻ. Khi Kinsey đến, cô hoảng hốt trao con trai cho anh. Anh lập tức sơ cứu, lấy ngón tay móc họng em bé, loại bỏ đờm dãi trong miệng và liên tục vỗ lưng đứa trẻ tới khi cậu bé bắt đầu thở lại. Nhân viên y tế sau đó đến nơi và đưa bé đến viện.

Các bác sĩ cho biết cậu bé đã nuốt một đồng xu, nó mắc kẹt trong cổ họng và chặn đường thở, khiến bé có nguy cơ qua đời. Hành động sơ cứu của Kinsey đã khiến đồng xu xoay dọc, giúp mở đường thở cho em bé. Anh ca ngợi người mẹ đã rất nhanh trí.

“Người mẹ đã quyết định đúng lúc”, Kinsey nói. “Cô ấy rất nhanh trí, ép bụng và vỗ lưng cháu bé để đánh bật thứ mắc kẹt bên trong. Tôi đã quan sát cô ấy. Tôi nhìn thấy cô cực kỳ hoảng sợ vì vậy tôi đã chạy đến bế đứa trẻ. Từ đó trở đi, tôi chỉ làm theo những gì mình đã được huấn luyện”.

Hồng Hạnh (Theo Fox News)

Tags:
Ông Trump ký luật “mở đường” trừng phạt các quan chức Trung Quốc

Ông Trump ký luật “mở đường” trừng phạt các quan chức Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua dự luật mở đường cho chính quyền Mỹ trừng phạt quan chức Trung Quốc liên quan tới các hoạt động nhằm vào người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất