Cảnh sát Mỹ giải cứu 11 trẻ em ở nơi ẩn náu của các phần tử cực đoan

Cảnh sát bang New Mexico của Mỹ cho biết đã giải cứu 11 trẻ em ở độ tuổi từ 1 đến 15 bị cầm giữ tại một địa điểm ẩn náu của các phần tử vũ trang có tư tưởng cực đoan ở bang này.

21:00 07/08/2018

Ảnh minh họa 

Theo cảnh sát, lực lượng an ninh đã tiến hành cuộc đột kích vào ngày 3/8 vừa qua nhằm vào khu vực hẻo lánh Amalia ở bang New Mexico.

Hai đối tượng Siraj Wahhaj và Lucas Morten đã bị bắt giữ, cùng nhiều khí tài như súng trường AR-15, 5 khẩu súng ngắn và 5 băng đạn bị thu giữ tại hiện trường. Số trẻ em nói trên được tìm thấy trong điều kiện vệ sinh tồi tàn, không có thực phẩm và nước sạch.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Taos thuộc bang New Mexico cho biết cuộc đột kích này liên quan đến một vụ điều tra bắt cóc trẻ em kéo dài nhiều tháng qua tại tại thành phố Jonesboro, hạt Clayton thuộc bang Georgia.

Theo đó, hồi tháng 12/2017, cảnh sát hạt Clayton nhận được thông báo một bé trai 3 tuổi được cho là mất tích khi đi chơi công viên cùng với bố đẻ của em là Siraj Wahhaj, 39 tuổi, sống tại bang Georgia.

Đối tượng Wahhaj bị cáo buộc bắt cóc trẻ em, sau đó cũng mất tích.

Ngày 2/8 vừa qua, Cảnh sát trưởng Jerry Hogrefe của hạt Taos đã phát lệnh khám xét một địa điểm ở Amalia, được cho là nơi ẩn náu của Wahhaj, sau khi nhận được thông tin từ thám tử bang Georgia về một tin nhắn có nội dung cầu cứu do một người ở khu vực trên gửi.

Lực lượng an ninh đã lên kế hoạch đột kích sau khi được tin những kẻ cố thủ ở khu vực trên được trang bị vũ khí hạng nặng và bị tình nghi có tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát đã cáo buộc đối tượng Morten che giấu tội phạm, trong khi đối tượng Wahhaj bị bắt theo lệnh truy nã của cảnh sát Georgia với cáo buộc bắt cóc trẻ em.

Cảnh sát cũng bắt giữ 3 phụ nữ được cho là mẹ của những đứa trẻ nói trên để điều tra làm rõ.

Theo Vietnamplus

Tags:
Những nạn nhân đầu tiên trong cuộc chiến thương mại của ông Trump

Những nạn nhân đầu tiên trong cuộc chiến thương mại của ông Trump

Mỹ khởi xướng nhiều cuộc đối đầu thương mại để hỗ trợ công ty trong nước, nhưng chịu ảnh hưởng nặng nhất lại chính là doanh nghiệp của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất