Cảnh sát Mỹ mắc ung thư vẫn lao vào lũ cứu người trong bão Harvey

Một sĩ quan cảnh sát Houston dù sức khỏe không được tốt vì căn bệnh ung thư vẫn bất chấp lao vào cơn lũ để cứu người trong bão Harvey.

22:00 02/09/2017

Norbert Ramon, 55 tuổi, đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 4. Ông là một sĩ quan giàu kinh nghiệm với 24 năm làm việc cho Sở Cảnh sát Giao thông Houston, bang Texas. Hôm 30/8, ông quyết định lên đường cùng các đồng đội của mình giải cứu những người dân mắc kẹt vì siêu bão Harvey, không màng đến bệnh tật, Fox News hôm nay đưa tin.

canh-sat-my-mac-ung-thu-van-lao-vao-lu-cuu-nguoi-trong-bao-harvey

Sĩ quan cảnh sát Norbert Ramon. Ảnh: Fox News.

"Ông ấy đi, họ chuẩn bị mọi thứ và đấy cũng là lúc mưa rơi nặng hạt", bà Cindy Ramon, vợ ông Norbert Ramon, kể. "Sáng chủ nhật, ông ấy thức dậy. Mưa to và nước ngập cao nên ông ấy không thể đến khu trung tâm Houston để làm nhiệm vụ như thường lệ".

Ramon thông báo tình hình cho cấp dưới rồi gửi báo cáo tới đơn vị tuần tra gần nhất. "Họ lao ra đường để giải cứu mọi người ở khắp nơi trong thành phố, dường như không ngơi nghỉ", bà Cindy Ramon cho hay.

Ramon không bận tâm tới căn bệnh ung thư đang hành hạ mình. Ba tuần trước, ông được chuyển sang làm công việc bàn giấy bởi tình trạng sức khỏe không ổn định. Tuy nhiên, trước cơn bão dữ, là một thành viên đội tuần tra Lake Patrol, ông vẫn nỗ lực góp sức giải cứu khoảng 1.500 người bị mắc kẹt giữa nước lũ.

"Bạn sẽ không thể biết ông ấy đang mắc ung thư. Ông ấy vẫn gắng sức như không có chuyện gì", bà Cindy Ramon nói.

Bão Harvey đổ bộ vào bang Texas từ ngày 25/8, mang theo mưa lớn và gió mạnh, gây lụt lội nghiêm trọng tại thành phố Houston. Hôm 30/8, bão Harvey đổ bộ lần hai vào đất liền Mỹ, tiếp tục gây ảnh hưởng tới các thành phố ở bang Texas và Louisiana.

Ước tính có 44 người chết và khoảng 19 người mất tích tại 6 quận ở thành phố Houston và khu vực lân cận do ảnh hưởng của cơn bão mạnh nhất đổ bộ bang Texas trong hàng chục năm qua. Lũ lụt nghiêm trọng cũng khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa tới các khu trú ẩn.

Thiệt hại bão Harvey gây ra tại Texas.

Vũ Hoàng

Tags:
Cảnh sát Mỹ tuyên bố chỉ bắn người da màu: Dư luận tranh cãi gay gắt

Cảnh sát Mỹ tuyên bố chỉ bắn người da màu: Dư luận tranh cãi gay gắt

Mới đây đoạn video ghi lại một cảnh sát đã tuyên bố về việc chỉ bắn người da màu xuất hiện trên mạng đã khiến dư luận xôn xao tranh cãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất