Cảnh sát Mỹ mua bữa tối Giáng sinh cho nghi phạm ăn cắp vặt

Một sĩ quan cảnh sát ở Massachusetts đã dùng tiền riêng của mình mua bữa tối Giáng sinh cho một gia đình khó khăn, thay vì buộc tội 2 phụ nữ ăn cắp vặt.

02:30 04/01/2021

Theo thông tin từ trang web của Sở Cảnh sát Somerset, cảnh sát Matt Lima đã được cử đến cửa hàng tạp hóa Stop & Shop ngày 20/12 sau khi bảo vệ cửa hàng cho biết những người phụ nữ không thanh toán mọi thứ mà họ có trong túi mua hàng.

Cảnh sát cho biết những người phụ nữ, cùng 2 đứa con nhỏ, bị chặn lại khi họ định rời cửa hàng.

"Bản thân tôi cũng có 2 cô con gái trạc tuổi với 2 đứa trẻ ở đó, vì vậy điều đó khiến tôi hơi suy nghĩ", Lima chia sẻ với hãng tin CNN.

canh sat tra tien cho nghi pham anh 1

Cảnh sát Matt Lima. Ảnh: CNN.

Lima đưa một trong những người phụ nữ ra chỗ khác để họ có thể thuật lại những gì đã xảy ra mà không để lũ trẻ nghe thấy. Nhân viên cửa hàng giữ chân bọn trẻ, vì vậy chúng không biết chuyện gì đã xảy ra.

"Người phụ nữ mà tôi hỏi thăm đã giải thích rằng cô ấy có việc làm, tuy nhiên mẹ của những đứa trẻ thì không. Họ cũng có một số vấn đề khác đang diễn ra trong gia đình. Những gì cô ấy lấy là để dành cho bữa tối Giáng sinh của bọn trẻ", Lima cho biết.

Anh kiểm tra vào biên lai để xem những người phụ nữ đã định mua gì và thấy họ chỉ lấy đồ ăn.

"Rõ ràng là gia đình này đang túng thiếu và tôi không thể tưởng tượng được việc phải đến Stop & Shop và chỉ trả những gì trong khả năng của mình - hay đến đó và cố gắng mua cho bọn trẻ một bữa tối Giáng sinh", Lima trả lời CNN.

"Họ rất cảm ơn, và có vẻ họ cũng bị sốc nữa. Tôi chắc rằng rất nhiều người trong hoàn cảnh tương tự nghĩ rằng kết cục sẽ khác, và họ có thể bị bắt hoặc phải ra tòa", Lima chia sẻ.

Viên cảnh sát đã mua một thẻ quà tặng trị giá 250 USD cho những người phụ nữ, để họ có thể mua hàng hóa tại một cửa hàng khác.

Tags:
Bác Sĩ Fauci: COVID-19 có thể trầm trọng hơn hơn sau mùa lễ

Bác Sĩ Fauci: COVID-19 có thể trầm trọng hơn hơn sau mùa lễ

Chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, Bác Sĩ Anthony Fauci, hôm Chủ Nhật, 27 Tháng Mười Hai, lên tiếng khuyến cáo rằng tình trạng lây lan COVID-19 còn có thể trầm trọng hơn nữa trong thời gian tới đây, đẩy đất nước vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất