Cảnh sát Mỹ nhận 600 khiếu nại về “tiệc Covid-19”

Cảnh sát hạt Osceola đã nhận được hàng trăm khiếu nại về tiếng ồn phát ra từ những “bữa tiệc Covid-19” khi người tham gia đua nhau nhiễm virus corona.

00:30 20/07/2020

Cảnh sát Mỹ nhận 600 khiếu nại về “tiệc Covid-19” - 1
Những bữa tiệc đông người có thể là nơi lây lan Covid-19. (Ảnh minh họa: Getty)

Cảnh sát trưởng Russ Gibson nói với kênh tin tức Click Orlando, một nhánh của đài CBS, rằng văn phòng cảnh sát trưởng hạt Osceola, bang Florida, Mỹ đã nhận được hơn 600 khiếu nại về tiếng ồn trong nhiều tháng qua, liên quan tới những “bữa tiệc Covid-19”.

Tiệc Covid-19 thường diễn ra tại những ngôi nhà cho thuê để nghỉ dưỡng nhằm lây lan virus corona giữa những người tham dự. Người mắc Covid-19 sẽ được mời tham dự và những người có mặt tại bữa tiệc sẽ thi xem ai là người lây nhiễm đầu tiên để có thưởng.

Cảnh sát trưởng cho biết văn phòng của ông đã nhận được khiếu nại từ tháng 3. Ông Gibson tuyên bố sẽ có hành động để ngăn chặn các bữa tiệc vì sự kiện này được cho là góp phần làm tăng số ca mắc Covid-19 tại Mỹ.

“Chúng được gọi là những bữa tiệc Covid-19, nơi họ tụ tập và cố gắng trộn lẫn vào nhau để lây lan virus cho nhau”, ông Gibson cho biết.

Số người tham dự tiệc Covid-19 từ 50-400 người. Các cuộc tụ tập thường kết thúc trong bạo lực, sau khi bị cảnh sát phát hiện và giải tán.

Theo cảnh sát trưởng, các bữa tiệc Covid-19 không chỉ ảnh hưởng tới những người tham dự, mà còn gây nguy hiểm cho tính mạng của các thành viên lớn tuổi trong gia đình của những người này sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

"Vấn đề là nếu bạn nhiễm virus, bạn có thể mang virus về nhà cho cha mẹ, ông bà và vô tình lây virus cho họ, khiến họ có nguy cơ tử vong. Không đáng để làm vậy. Bạn phải nghĩ xa hơn. Tôi thấy những người trẻ đôi khi chỉ nghĩ về những khoảng khắc vui vẻ trước mắt”, ông Gibson nói thêm.

Tính đến ngày 18/7, số ca mắc Covid-19 tại bang Florida đã lên tới 327.000 người. Ít nhất 4.800 người đã tử vong vì Covid-19 tại bang này.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trở lại tại Mỹ với số người nhiễm có xu hướng gia tăng ở nhiều bang. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 142.000 người chết và hơn 3,8 triệu ca nhiễm.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/canh-sat-my-nhan-600-khieu-nai-ve-tiec-covid-19-20200719210440957.htm

Tags:
Texas và Arizona lưu Ƭhi Ƭhể qua đời vì Covid-19 Ƭrong container đông lạnh vì nhà メác hết chỗ chứa

Texas và Arizona lưu Ƭhi Ƭhể qua đời vì Covid-19 Ƭrong container đông lạnh vì nhà メác hết chỗ chứa

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng, bang Arizona và Texas của Mỹ phải dùng đến xe tải đông lạnh để lưu trữ Ƭhi Ƭhể các ca bệnh qua đời vì nhà xác đã hết chỗ chứa!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất