Cảnh sát Mỹ treo thưởng 10.000 USD tìm nghi phạm vụ phóng hỏa

Cảnh sát Mỹ treo thưởng 10.000 USD

03:51 16/06/2020

Lực lượng cảnh sát Atlanta, Georgia đã treo thưởng 10.000 USD để cộng đồng giúp truy tìm danh tính của người phụ nữ nghi đứng sau vụ phóng hỏa cửa hàng gây ra tình trạng hỗn loạn.

Cảnh sát Mỹ treo thưởng 10.000 USD tìm nghi phạm vụ phóng hỏa bạo động - 1
Cảnh sát Atlanta đăng thông tin treo thưởng lên Twitter (Ảnh chụp màn hình)

Cuối tuần qua, bầu không khí căng thẳng ở Atlanta leo thang sau vụ công dân da màu Rayshard Brooks, 27 tuổi, bị cảnh sát bắn ςɧết hôm 12/6.

Nhà hàng đồ ăn nhanh Wendy – hiện trường vụ việc – đã trở thành nơi người biểu tình trút giận khi họ châm lửa đốt cháy rụi. Giới chức Atlanta sau đó đã công bố các bức ảnh của một nữ nghi phạm và treo thưởng cho thông tin giúp họ có thể bắt được người này.

“Tổ chức Crime Stoppers ở Atlanta sẽ trao 10.000 USD tiền thưởng cho thông tin của cá nhân chịu trách nhiệm về vụ hỏa hoạn khiến nhà hàng Wendy bị phá hủy”, cảnh sát Atlanta viết trên Twitter hôm 14/6.

Theo RT, một số những người biểu tình nói rằng họ không liên quan tới vụ phóng hỏa mà đây có thể là sản phẩm của những đối tượng cố tình có hành vi khiêu khích.

Giới chức Atlanta đang tìm kiếm một phụ nữ da trắng “cố che giấu danh tính” bằng cách bịt mặt và đội mũ – nghi rằng đây là người đứng sau âm mưu phá hoại.

Trong khi đó, một số video ghi ở hiện trường Wendy trước khi vụ cháy xảy ra cho thấy một số người biểu tình da màu đập vỡ cửa sổ đột nhập vào nhà hàng. Tuy nhiên, chưa rõ họ có liên quan tới phóng hỏa hay không.

Cảnh sát Mỹ treo thưởng 10.000 USD tìm nghi phạm vụ phóng hỏa bạo động - 2
Cửa hàng Wendy bị thiêu cháy hôm 13/6 (Ảnh: Reuters)

Một đoạn video khác thu lại được tiếng của một người đàn ông: “Không phải là chúng tôi. Hãy nhìn cô gái da trắng đang cố gắng đốt trụi Wendy”.

Trước phản ứng giận dữ của công chúng vì cái ςɧết của Brooks, viên cảnh sát nổ súng đã bị đình chỉ, trong khi, người đứng đầu sở cảnh sát Atlanta Erika Shields đã từ chức.

Cảnh sát Las Vegas bị liệt sau khi bị bắn vào đầu

Trong khi đó tại Las Vegas, một cảnh sát đã bị bắn vào đầu trong khi làm nhiệm vụ trong một cuộc biểu tình ủng hộ quyền lợi của người da màu 2 tuần trước.

Gia đình của sĩ quan cảnh sát Shay Mikalonis cho biết anh hiện đã bị liệt từ cổ trở xuống và đang phải nằm máy thở.

Trong một thông báo do phòng cảnh sát Las Vegas phát đi, gia đình Mikalonis nói rằng anh hiện không thể nói nhưng có thể nhận ra các thành viên.

Nghi phạm 20 tuổi của vụ nổ súng hiện đã bị bắt giữ trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành. Đối tượng này bị cáo buộc tội cố tình giết người cùng hàng loạt các tội danh khác, theo AP.

Theo RT, The Hill

Tags:
Cuộc “so găng” ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Trump và điều ít ai ngờ

Cuộc “so găng” ngầm giữa 2 mỹ nhân bên cạnh ông Trump và điều ít ai ngờ

Những câu chuyện “thâm cung bí sử” của gia đình Tổng thống Donald Trump đã được đề cập trong cuốn sách do tờ Washington Post mới xuất bản. Trong đó nổi bật chuyện cạnh tranh giữa phu nhân Tổng thống và “ái nữ” nhà Trump – cô Ivanka.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất