Cảnh sát Mỹ tròng dây vào nghi phạm da màu, dắt đi trên phố

Hai cảnh sát Texas gây phẫn nộ khi cưỡi ngựa, dắt dây Donald Neely, người đàn ông da màu đang bị còng tay vì cáo buộc đột nhập, đi trên phố.

00:00 08/08/2019

Vernon Hale, cảnh sát trưởng thành phố Galveston thuộc bang Texas, Mỹ hôm 5/8 ra thông báo giải thích và xin lỗi về sự việc hai cảnh sát cưỡi ngựa, dùng dây thừng dắt người đàn ông da màu đi bộ trên đường.

Hai cảnh sát thành phố Galveston áp giải nghi phạm da màu trên đường phố hôm 3/8. Ảnh: Twitter.

Theo Hale, Donald Neely bị bắt hôm 3/8 vì tội đột nhập trái phép và đáng lẽ bị đưa về đồn cảnh sát bằng xe chuyên dụng song tại hiện trường khi đó chỉ có hai cảnh sát cưỡi ngựa. Neely sau đó bị áp giải bằng cách còng tay, buộc dây vào người và bị dắt đi bộ trên đường phố, hai bên là hai cảnh sát đang cưỡi ngựa.

"Dù dây là một kỹ năng được đào tạo và được thực hành tốt trong một số tình huống, tôi tin rằng các sĩ quan của chúng tôi đã có quyết định tồi tệ trong trường hợp này",  Hale nói. "Trước hết tôi phải xin lỗi ông Neely vì sự xấu hổ không đáng có này". 

Cảnh sát trưởng Galveston cho biết thêm rằng chính sách đã được thay đổi để sự việc nói trên không lặp lại. Tuy nhiên, tuyên bố của ông bị các nhóm hoạt động chỉ trích là phản ứng "yếu ớt".

Nhiều người cho rằng hai cảnh sát phải bị phạt hoặc bị sa thải vì đã nhục mạ Neely theo cách gợi nhớ lại hành vi phân biệt chủng tộc cực đoan trong lịch sử nước Mỹ. Có người còn đề xuất hai cảnh sát này nên bị kết án hình sự ở những nơi công cộng.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cựu cảnh sát Mỹ tiết lộ hành động của ông Trump sau sự kiện 11/9

Cựu cảnh sát Mỹ tiết lộ hành động của ông Trump sau sự kiện 11/9

Ngay sau vụ tấn công khủng bố hai tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001, Tỷ phú Donald Trump đã “liên tục” có mặt ở hiện trường để “động viên” và “truyền cảm hứng” cho những người đầu tiên tham gia vào việc cứu hộ, Bernie Kerik, cựu quan chức cảnh sát thành phố New York, người đã tham gia vào việc cứu hộ, tiết lộ thông tin trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Breitbart hôm thứ Ba (30/7).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất