Cảnh sát New York thưởng $2,500 để tìm nghi can đ.â.m c.h.ế.t tài xe Uber

Một tài xế Uber bị đ.â.m c.h.ế.t ở New York hôm Thứ Bảy, 2 Tháng Ba.

04:00 06/03/2019

Theo Business Insider, tài xế là anh Ganiou Gandonou, 27 tuổi. Vào khoảng 9 giờ tối Thứ Bảy, cảnh sát tìm thấy nạn nhân nằm trong chiếc xe Toyota Camry ở khu The Bronx, trên người có nhiều vết dao đâm.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện Jacobi Medical Center, nhưng vì máu chảy ở cổ quá nhiều, anh qua đời tại bệnh viện này.

Cảnh sát New York đưa ra video có nghi can trong đó và đưa ra tiền thưởng $2,500 cho người cung cấp thông tin giúp bắt được nghi can này.

Đại diện của Uber cho Business Insider biết công ty này đang hỗ trợ các cơ quan công lực trong cuộc điều tra này. Ngoài ra, đại diện này còn cho hay đây là một vụ án mạng kinh khủng và chia buồn với gia đình nạn nhân.

Cảnh sát New York không trả lời phỏng vấn của Business Insider, chỉ cho biết họ đang điều tra sự việc.

Do từng có nhiều sự việc gây nguy hiểm cho người lái Uber, nên các tài xế của công ty này cho biết họ rất sợ khi chở khách. Đối với các xe taxi thông thường, khách ngồi phía sau và có vách ngăn bằng nhựa. Còn đối với Uber, tài xế dùng xe riêng của mình, không có vách ngăn và khách còn được quyền ngồi ghế trước.

Ngoài ra, Uber có kiểm tra lý lịch của tài xế, nhưng không có cách kiểm tra lý lịch của hành khách. Công ty này không có cách kiểm chứng hành khách dùng tên thật hay giả khi gọi xe đến.

Vì vậy, Business Insider thử dùng tên giả để gọi Uber và hoàn toàn không gặp trở ngại gì, chỉ vài phút là có xe đến.

Hội Tài Xế Tự Do, đại diện cho 70,000 tài xế làm việc cho các công ty như Uber hay Lyft, cho biết họ đưa ra tiền thưởng $3,000 cho ai giúp bắt được nghi can giết tài xế Gandonou.

Cô Latifatou Acimi, vợ của nạn nhân, cho biết chồng mình là một người ít nói và chịu khó làm việc để nuôi vợ cùng con trai 2 tuổi. Cô hoàn toàn không biết lý do tại sao chồng mình lại bị giết như vậy.

“Tôi muốn nhìn vào mặt hung thủ và hỏi tại sao họ lại giết chồng tôi, nhưng tôi biết chắc chắn họ giết anh ấy vô cớ. Tôi chắc chắn là họ giết nhầm người rồi,” cô Acimi nói.

Tags:
Xuất hiện ngôi nhà băng ở ngoại ô New York

Xuất hiện ngôi nhà băng ở ngoại ô New York

Thời tiết khắc nghiệt, lạnh buốt đã đóng băng mọi vật kể cả các ngôi nhà ở ngoại ô New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất