Cảnh sát Pháp giải tán khu cắm lều của di dân bất hợp pháp tại Dunkirk

Cảnh sát Pháp hôm Thứ Ba, 23 Tháng Mười, đã tiến vào giải tỏa một khu cắm lều gần thành phố cảng Dunkirk của khoảng 1,800 di dân, vốn đang tìm cách vượt English Channel để vào Anh.

06:00 25/10/2018

Giới chức hành chánh địa phương nói rằng những di dân này sẽ được đưa tới các trung tâm tiếp cư ở vùng Bắc nước Pháp, nơi giới chức trách nhiệm sẽ xem là họ có muốn xin tị nạn ở Pháp hay không.

Nơi cắm lều ở Grande-Synthe là một trạm nghỉ chân của thành phần di dân, phần lớn là người gốc Kurd ở Iraq và được thành phần đưa người dẫn dắt tới nơi này.

Đây là lần giải tỏa mới nhất của cảnh sát Pháp tại khu vực Grande-Synthe. Hồi Tháng Sáu và Tháng Chín vừa qua, hàng trăm người di dân cũng được cảnh sát đến đưa ra khỏi nơi này và vào ở tạm trong một nhà thể thao.

Cũng trong ngày Thứ Ba, tân Bộ Trưởng Nội Vụ Pháp, ông Christophe Castaner cũng đến nơi này để gặp lực lượng cảnh sát và giới hữu trách để thảo luận về các biện pháp lâu dài.

Tags:
Đoàn di dân Trung Mỹ hơn 5,000 người, tiếp tục hướng về biên giới Mỹ

Đoàn di dân Trung Mỹ hơn 5,000 người, tiếp tục hướng về biên giới Mỹ

Một đoàn di dân từ vùng Trung Mỹ vào sáng sớm hôm Chủ Nhật, ngày 21 Tháng Mười, lại tiếp tục lên đường để tiến về hướng thành phố Tapachula ở Mexico, trong lúc các đơn vị cảnh sát liên bang Mexico bao bọc chung quanh để giữ trật tự, theo bản tin Fox News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất