Cảnh sát Pháp tìm thấy 24 di dân lậu người Việt trong căn nhà 2 phòng

Khi cảnh sát mở cửa căn nhà hai phòng ở Villejuif (Val-de-Marne), họ thấy 24 người Việt Nam, trong đó có 10 phụ nữ, và 12 trẻ em. Không một người nào nói tiếng Pháp.

04:30 09/07/2018

Cuộc điều tra bắt đầu khi có người gọi điện thoại cho cảnh sát tối Thứ Tư, 4 Tháng Bảy vừa qua, báo tin rằng anh ta mới nhận được lời nhắn của một cô bạn gái, qua dây liên lạc trên mạng Zalo, một mạng thông tin rất thịnh hành trong giới người Việt ở Pháp. Cô bạn gái cho anh ta biết mình đang bị giữ ở tầng dưới một ngôi nhà trên đường Léon-Moussinac.

Cảnh sát tới ngôi nhà trên, mở cửa, và thấy có 24 người Việt Nam đang được bí mật giữ trong đó.

Nguồn tin cảnh sát cho biết đây có thể là nơi tạm trú trong một đường dây nhập cư đưa di dân lậu vào Pháp hoặc những quốc gia khác.

Trong ngôi cao ốc nhiều tầng này cảnh sát thấy hai hộp thư mang tên có vẻ tên người Á Châu. Một bà người Pháp sống trong ngôi nhà nói rằng căn hộ hai phòng ngủ đó thường chỉ thấy những “người Tàu” và họ thay đổi luôn luôn nên bà không quen biết ai cả.

Ông Thomas Dumortier, ủy viên thuộc Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Gia, nhận xét rằng không biết chắc đây có phải là một tổ chức buôn người hay không. Nếu là sự thật, phải xác định tình trạng của 24 người này như là các nạn nhân.

Tags:
Tâm sự của người Việt ở Mỹ Sống khổ ở Mỹ cùng một đống nợ nần

Tâm sự của người Việt ở Mỹ Sống khổ ở Mỹ cùng một đống nợ nần

Sang Mỹ từ năm 8 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, tôi đã lấy chồng và có bốn con cùng một đống nợ nần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất