Cảnh sát San Diego phát hiện 3 phụ nữ Trung Quốc trong cốp xe

Cảnh sát tại cửa khẩu San Ysidro ở phía Nam San Diego, vừa phát hiện ra ba phụ nữ người Trung Quốc trong một cốp xe để vượt biên từ Mexico vào Mỹ.

05:52 08/01/2018

Theo tin của Los Angeles Times, hồ sơ của tòa cho biết tài xế chiếc xe là ông Eun Ku Lee, một cư dân Nam Hàn 33 tuổi.

Ông có mặt tại cửa khẩu vào lúc 4 giờ 45 chiều Thứ Ba, 2 Tháng Giêng, rồi bị cảnh sát kiểm tra chiếc xe Jeep Compass với bảng số của Baja California mà ông đang lái.

Hồ sơ của tòa còn cho biết là ông Lee khai rằng ông đang đi một mình và đang trên đường tới Chula Vista. Tuy nhiên, tòa không cho biết tại sao cảnh sát lại chặn xe của ông để kiểm soát.

Cảnh sát mở cốp xe ra thì phát hiện được ba phụ nữ người Trung Quốc nằm trong đó và đang có ý định vượt biên vào Mỹ bất hợp pháp.

Một phụ nữ khai rằng bà đã trả $60,000 để được chở đến New York, một phụ nữ khác thì khai rằng chú của bà đã trả tiền để bà lọt qua được biên giới và sẽ trả thêm $2,000 để đưa bà đến North Carolina.

Người phụ nữ cuối cùng cho biết anh em họ của bà đã trả tiền để bà qua được biên giới và bà đang trên đường đến New York.

Cảnh sát cho biết họ đang tạm giữ ba người phụ nữ này để khởi tố ông Lee tội buôn người và đã tước đi visa để vào Mỹ của ông.

Cảnh sát còn cho biết giấu người trong xe có thể gây ra nhiều nguy hiểm tính mạng và rất mừng vì những phụ nữ trong xe của ông Lee không bị gì.

Cảnh sát cũng từng đưa ra báo cáo cho biết họ thấy có nhiều người Trung Quốc tính vượt biên vào Mỹ bằng cách trốn trong xe, nhiều hơn so với những năm trước.

Chỉ trong năm tài chính 2017, kết thúc vào ngày 30 Tháng Chín, có đến 261 người Trung Quốc có ý định nhập cư bất hợp pháp bị phát hiện tại các cửa khẩu ở California, tăng 50% so với năm tài chính 2016.

Tags:
San Diego hủy luật cấm chủ nhà làm thêm phòng cho sinh viên mướn

San Diego hủy luật cấm chủ nhà làm thêm phòng cho sinh viên mướn

Một thẩm phán mới đây cho hay việc cấm có các “mini-ký túc xá” (mini-dorm) gần trường đại học San Diego State University là điều bất hợp pháp vì hai đạo luật do thành phố đưa ra không phù hợp với luật về nhà ở của tiểu bang, xâm phạm sự riêng tư của người thuê nhà gần trường và vi phạm hiến pháp Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất