Cảnh sát sẽ không ngần ngại đột nhập vào xe để cứu thú nuôi bị nhốt trong “chiếc lò 37 độ”

Một thanh tra cảnh sát đã được cả đất nước ngưỡng mộ sau khi cung cấp một “dịch vụ thông gió xe miễn phí” cho những người để lại chó trong xe hơi của họ trong đợt nắng nóng.

00:30 05/07/2018

Thanh tra Richard Berns, từ Camden ở phía Bắc London, đã đăng tải lên Twitter một bức ảnh cho thấy một cửa sổ xe bị đập vỡ và con chó từ trong xe vừa được cứu ra ngoài.

Ông viết: “Chúng tôi cung cấp dịch vụ thông gió xe miễn phí. Tất cả những gì bạn phải làm là để lại một con chó bị nhốt trong một chiếc xe hơi nóng, chúng tôi sẽ lo phần còn lại”, và thực tế là họ sẽ phá vỡ cửa kính của chiếc ô tô đó.

Năm con chó đã được cứu thoát khỏi nhiệt độ thiêu đốt chỉ trong hai ngày cuối tuần khi sóng nhiệt của nước Anh tiếp tục tăng vọt.

Ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài là 20 độ, nhiệt trong xe hơi vẫn có thể nóng lên nhanh chóng, khiến động vật bị mắc kẹt trong đó bị say nắng hoặc thậm chí gây tử vong.

Nhiều chủ sở hữu vật nuôi dường như không nhận thức được sự nguy hiểm, không nhận ra rằng một chiếc xe có thể chuyển nhiệt nhanh chóng khi để dưới ánh mặt trời.

Thanh tra RSPCA Anthony Joynes đã chia sẻ một đoạn video chính mình bị khóa bên trong một chiếc xe không chạy máy khoảng 30 phút để “trải nghiệm” mức nhiệt của xe dưới ánh mặt trời.”

Thanh tra Anthony Joynes chia sẻ đoạn video chính mình ngồi trong chiếc xe hấp nhiệt.

Mặc dù cửa sổ có để hở, chỉ sau nửa giờ ông Joynes đã phải bỏ cuộc. Ông đã cần nhờ đến sự giúp đỡ của  nhân viên y tế để hạ nhiệt cơ thể về mức bình thường.

Ông chia sẻ:”'Sau 30 phút, nhiệt độ phải đạt xấp xỉ 45 độ C. Nó giống như sa mạc Sahara.”

“Tôi ướt đẫm mồ hôi và tôi cảm thấy khá ốm, tôi không thể suy nghĩ đúng đắn vì sức nóng ảnh hưởng đến tôi rất nhiều.”

RSPCA tiết lộ họ nhận được 1.110 cuộc gọi về động vật bị bỏ lại trên xe trong tuần qua.

Một thiếu niên phát hiện con chó này bị mắc kẹt bên trong một chiếc xe bên ngoài một cửa hàng McDonald ở Frome, Somerset, trong 40 phút vào thứ Hai

Nếu cửa xe không bị phá vỡ thì thiệt hại trong xe có thể được phân loại vào thiệt hại hình sự.

Thứ Hai tuần trước, Gabrielle Dart đã chia sẻ một video cho thấy một chú chó bị cáo buộc bị mắc kẹt bên trong một chiếc xe tải trong 40 phút bên ngoài một nhà hàng McDonald's ở Frome, Somerset.

Thiếu niên chia sẻ video nói rằng con chó đã cố bấm còi của chiếc xe và trở nên tuyệt vọng giữa nhiệt độ 27 độ C.

Người xem Jason Mcdonnell King nói rằng con vật cưng đã bị bỏ lại trong xe hơi hơn một tiếng đồng hồ trước khi “thở hổn hển” và chạy đến các bác sĩ thú y.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Tags:
Nước Mỹ trải qua nhiệt độ nóng kỷ lục có thể kéo dài hết tuần

Nước Mỹ trải qua nhiệt độ nóng kỷ lục có thể kéo dài hết tuần

Hàng chục triệu người Mỹ đang phải hứng chịu mức nhiệt lên tới 100 độ F và có thể nhiệt độ này còn kéo dài hết tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất