Cảnh sát Seattle khám phá đường dây m.ạ.i d.â.m khắp nước Mỹ

Cảnh sát thành phố Seattle, tiểu bang Washington, hôm Thứ Năm, 28 Tháng Hai, đã mở cuộc bố ráp tại 11 địa điểm massage ở nơi này, phá vỡ đường dây m.ạ.i d.â.m khắp nước Mỹ.

08:00 10/03/2019

Theo Trung Sĩ Tom Umporowicz thuộc sở cảnh sát thành phố Seattle thì mọi sự khởi đầu hồi Tháng Giêng, 2015, khi một phụ nữ có con gái sống trong tòa chúng cư, thấy một cửa tiệm massage gần đó, chỉ có toàn khách đàn ông đến nơi này, phần lớn vào ban đêm, bản tin của tờ báo địa phương Seattle Times cho biết.

Đơn tố cáo của bà đã dẫn đến cuộc điều tra mại dâm và rửa tiền ngày càng rộng lớn, nối kết các tiệm spa và massage ở Seattle với đường dây tội phạm tinh vi, chuyên đưa các phụ nữ từ Trung Quốc vào Mỹ, qua ngả California và New York, rồi sau đó chuyển hàng triệu đô la ngược trở lại Trung Quốc, ông Umporowicz tiết lộ.

Vào lúc nửa đêm về sáng Thứ Năm tuần trước, có năm người chủ hay quản lý của các tiệm cùng lúc bị bắt. Và ít giờ sau đó, các toán cảnh sát phá cửa vào 11 địa điểm massage, phần lớn tập trung quanh đường South Jackson Street ở khu phố Tàu Chinatown-International ở Seattle.

Có 26 phụ nữ người Hoa, phần lớn là những người mới tới Mỹ, không nói hoặc nói rất ít tiếng Anh, được đưa ra khỏi các địa điểm massage này, nơi họ sống và làm việc trong điều kiện vô cùng tệ hại.

Các công tố viên King County đã truy tố hai người đàn ông và ba phụ nữ về tội rửa tiền và tội khuyến khích mại dâm. Người phụ nữ thứ tư, nghe nói đã trở về Trung Quốc từ năm 2017, cũng bị truy tố nhưng còn tại đào.

Cũng giống như các phụ nữ làm việc tại các tiệm massage, tất cả các nghi can đều là người Hoa hay người Mỹ gốc Hoa, theo ông Umporowicz.

Cảnh sát tịch thu hơn $120,000 tiền mặt trong cuộc bố ráp kéo dài một ngày, gồm cả $17,000 thấy trong ngăn tủ của một nghi can, theo hồ sơ truy tố.

Trong thời gian điều tra, sở cảnh sát Seattle phát giác rằng các tiệm này có liên hệ đến khu vực Monterey Park, Rosemead, El Monte, San Gabriel ở vùng Nam California, và khu Flushing ở New York,  qua đường dây cung cấp nhân sự làm việc.

Cảnh sát cho hay các phụ nữ làm việc trong các tiệm massage trá hình này có thể kiếm được tới $10,000 mỗi tháng, nhưng các chủ tiệm hưởng nhiều hơn, vì lấy tới 60% hoặc hơn, số tiền thu vào.

Theo Trung Sĩ Umporowics, ngoài trả tiền thuê nơi ăn ở, các phụ nữ này còn phải trả lại các chi phí đưa họ vào Mỹ, như vé máy bay, tiền luật sư, chi phí xin visa du học, làm việc hay du lịch.

Tags:
Bốn ngày cày tuyết tại Seattle, chàng thanh niên thu về 35 nghìn đô la

Bốn ngày cày tuyết tại Seattle, chàng thanh niên thu về 35 nghìn đô la

Một thiếu niên sống tại Idaho đã được ca ngợi là một “đứa trẻ thông minh”, người có một “tương lai tươi sáng” sau khi kiếm được 35.000 đô la chỉ trong bốn ngày cày tuyết ở Seattle.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất