Cảnh sát thử nghiệm công nghệ trấn áp mới

Cảnh sát Illinois đang thử nghiệm một vũ khí trấn áp mới được thiết kế cho những tình huống mà lực lượng giải cứu không được bảo đảm về chất lượng và số lượng.

11:30 15/08/2018

Tại Sở cảnh sát Buffalo Grove, các viên chức từ một số sở cảnh sát ngoại thành đã thử nghiệm công nghệ mới, được gọi là "BolaWrap".

Wrap Technologies đang cho ra mắt loại thiết bị trấn áp cầm tay từ xa, cho phép bắn một sợi Kevlar dài 2 mét rưỡi với tầm bắn lên tới gần 8 mét.

Công ty có trụ sở tại Las Vegas cho biết nó được thiết kế để hạn chế những kẻ tình nghi hoặc đối tượng không hợp tác với cảnh sát mà không phải sử dụng vũ lực chết người. Vũ khí mới có thể được sử dụng nếu một người đe dọa tự gây hại hoặc đang mắc bệnh tâm thần.

Những người ủng hộ trong nhiều năm qua đã kêu gọi các sở cảnh sát trên toàn quốc suy nghĩ lại về việc sử dụng các chính sách vũ lực trong những vụ giết người da đen trong thời gian tương tác với các viên chức thực thi pháp luật.

"Ấn tượng đầu tiên là tốt", cảnh sát trưởng Aurora Kristen Ziman nói.

Ziman giải thích rằng mối quan tâm duy nhất của cô về công nghệ mới này là mối nguy hiểm xảy ra nếu dây quấn quanh cổ của mục tiêu.

“Nhưng có nhiều trường hợp chúng ta phải đối phó với các đối tượng cương quyết chống lại việc bắt giữ, và vì vậy đây là một công cụ thích hợp”, Ziman nói.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Cảnh sát Mỹ dùng s.ú.n.g điện khống chế cô bé 11 tuổi vì t.ộ.i ă.n c.ắ.p

Các chính trị gia Cincinnati đang kêu gọi thay đổi chính sách từ các sở cảnh sát sau khi một sĩ quan sử dụng s.ú.n.g b.ắ.n điện Taser với bé gái 11 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất