Cảnh sát tốt bụng thay đổi cuộc sống của gia đình “tên trộm” 12 tuổi

Cảnh sát bắt kẻ trộm là việc thường tình. Nhưng khi cảnh sát Che Milton ở thành phố Atlanta gặp một cô bé có hành động trộm cắp ở một siêu thị trong tuần đầu tiên đi làm, anh không hề “bắt” cô bé lại mà đã làm một việc một việc khiến tất cả mọi người ấm lòng và khen ngợi.

13:30 14/03/2018


Viên cảnh sát Che Milton

Cảnh sát mới Che Milton nhận được báo án ngay tuần đầu tiên đi làm, đó là một vụ trộm đồ ở cửa hàng, khi đến nơi, anh phát hiện thì ra kẻ trộm chỉ là một cô bé 12 tuổi, cô bé đã lấy trộm hai đôi giày.

Anh Milton đặc biệt hỏi cô bé vì sao lại lấy trộm đồ, cô bé nói rằng bởi vì gia đình mình không mua nổi những thứ này. Khi anh thẩm vấn thêm thì bất ngờ cô bé bắt đầu khóc, vừa lau nước mắt vừa nói, hai đôi giày này là dành cho em gái 5 tuổi của mình.

Anh Milton động lòng, nhẹ nhàng nói với cô bé rằng: “Cho chú biết nhà cháu ở đâu, chú sẽ đưa cháu về nhà an toàn”.

Sau khi đến nhà cô bé, anh Milton bị bất ngờ khi trong nhà hầu như chẳng hề có gì cả, chỉ có một cái sô pha cũ rách, trong tủ lạnh không có đồ ăn, nhưng lại có đến 5 đứa trẻ.

Hơn nữa chỉ có người mẹ ở nhà đang bế đứa bé nhỏ nhất, vừa dỗ con ngủ, vừa cho hay bố các cháu đã ra ngoài làm việc để nuôi gia đình rồi, vì cô không đủ khả năng được bảo mẫu nên không đi làm kiếm tiền được.

Bà mẹ phải chăm sóc cho 5 đứa trẻ.

Sau khi thấy hoàn cảnh gia đình của “kẻ trộm”, cảnh sát Milton không chỉ không bắt “kẻ trộm” lại, mà còn sắp xếp nhân viên công tác xã hội đến nhà, tối hôm đó anh đã mang 4 chiếc bánh pizza lớn đến thăm.

Sự việc đến đây vẫn chưa kết thúc…

Sau khi cấp trên của anh Milton biết được việc này, ông không những không chỉ trích anh, mà ngược lại còn khen ngợi anh làm rất tốt; sở cảnh sát còn trao bằng khen cho anh, phong anh là cảnh sát tốt nhất của tháng.

Không chỉ có vậy, Sở cảnh sát thành phố Atlanta đã đăng câu chuyện này lên Facebook và kêu gọi người dân thành phố quyên góp đồ nội thất, quần áo, đồ dùng trẻ em cho gia đình này.

Sau khi Sở cảnh sát làm như thế, cuộc sống của gia đình này đã trở nên tốt hơn, không cần phải đau đầu vì những chi phí cơ bản nữa. Còn “kẻ trộm” kia thì sao? Mẹ của cô bé nói với truyền thông địa phương rằng cô bé đã học được bài học tích cực từ việc này và cũng bắt đầu quyên góp quần áo cũ, cô bé đã biết tự mình cố gắng báo đáp cho xã hội.

Theo trithucvn

Tags:
Amazon vào Việt Nam cạnh tranh với Alibaba

Amazon vào Việt Nam cạnh tranh với Alibaba

Amazon chính thức loan báo bắt đầu dịch vụ bán các loại hàng hóa qua mạng tại Việt Nam nhằm cạnh tranh với tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, theo hãng tin Nhật Nikkei hôm 12 Tháng Ba, 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất