Cảnh sát trưởng bỏ túi mỗi năm $250,000 tiền ăn của tù nhân

Một cảnh sát trưởng ở tiểu bang Alabama đang bị chỉ trích vì dùng số tiền khoảng $750,000 trong quỹ đáng lẽ dùng để nuôi ăn tù nhân lại lấy ra để xây nhà nghỉ mát cho chính cá nhân mình. Các cựu tù nhân tố cáo là họ bị cắt xén phần ăn khi còn bị tù.

01:30 26/03/2018

Theo Fox News, một số tù nhân trong nhà tù do cảnh sát trưởng quận Etowah County, ông Todd Entrekin, điều hành đã tố cáo rằng phần ăn của họ bị cắt xén và hoàn cảnh sống trong nhà tù rất tệ hại.

Nhà tù này, vào năm 2016, đã giam giữ khoảng 3,000 tù nhân vi phạm luật di trú, theo một giao kèo với Bộ Nội An Mỹ. Chính phủ liên bang trả thêm các khoản tiền để nuôi ăn tù nhân nơi này.

Cảnh sát trưởng Entrekin cho tờ báo The Birmingham News hay rằng một đạo luật có từ hơn 80 năm nay, trước cả thời Đệ Nhị Thế Chiến, cho phép các cảnh sát trưởng quận trong tiểu bang được toàn quyền sử dụng các món tiền dư thừa trong quỹ tiền ăn của tù nhân, kể cả cho cá nhân cảnh sát trưởng.

Ông Entrekin cũng cho hay các tù nhân trong nhà tù của ông được cho ăn đầy đủ, và khẩu phần của họ được một chuyên gia dinh dưỡng, có giấy phép hành nghề, xem xét kỹ càng.

Các cựu tù nhân trong nhà tù của cảnh sát trưởng Entrekin không đồng ý về phát biểu này và liên lạc với giới truyền thông để kể về những gì họ trải qua, như thức ăn hư thối và khẩu phần quá ít.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Todd Entrekin tiếp tục khẳng định là việc ông bỏ túi mỗi năm số tiền $250,000 trong ba năm qua là đúng quy định và hợp pháp, cũng theo tờ The Birmingham News.

Tags:
Thế thân cho con tin, cảnh sát Pháp hy sinh

Thế thân cho con tin, cảnh sát Pháp hy sinh

Trung tá cảnh sát thế thân cho con tin trong vụ tấn công siêu thị ở thành phố Trebes đã qua đời ở tuổi 44.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất