Cảnh sát viên Los Angeles bị truy tố bảo vệ băng đảng ma túy

Một cảnh sát viên thuộc Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Quận Los Angeles County vừa bị truy tố tội tham gia đường dây buôn bán ma túy, trong đó ông khoe rằng thuê được các nhân viên cảnh sát khác để bảo vệ an ninh cho các chuyến tải hàng của băng đảng ma túy và có thể tấn công người khác nếu được yêu cầu, theo hồ sơ tại tòa.

06:58 19/01/2018

Cảnh sát viên Kenneth Collins và ba người khác bị nhân viên FBI bắt giữ vào sáng ngày Thứ Ba, sau khi họ đến một địa điểm tưởng rằng sẽ có cuộc làm ăn liên quan tới ma túy, bản tin của tờ báo địa phương Los Angeles Times cho hay.

Hồ sơ tại tòa cho thấy ông Collins, 50 tuổi, bị điều tra từ nhiều tháng qua. Ông bị nhân viên FBI chìm ghi âm khi nói về “đường dây buôn ma túy rộng lớn, các hành động phạm pháp thời gian qua, và sẵn sàng nhận tiền để sử dụng vai trò nhân viên công lực bảo vệ cho các hành vi tội phạm” theo hồ sơ truy tố.

“Tôi có thể giải quyết mọi vấn đề. Tôi từng khiến nhiều trở ngại không còn nữa,” ông Collins nói với một nhân viên điều tra chìm.

Công tố viên Nicola T. Hanna nói rằng, “Cảnh sát viên Collins dùng vai trò nhân viên công lực để bảo đảm việc vận chuyển an toàn số lượng lớn ma túy.”

Hồ sơ tòa cho thấy ông Collins từng khoe là hiện đã tổ chức được ba toán làm việc trong khu vực, kể cả một toán bảo vệ một nơi trồng cần sa giả là tiệm sửa xe, theo bài báo LA Times.

Một lần khác, Collins nói là đã được thuê để đốt chiếc xe Cadillac trị giá $85,000 để đe dọa một người.

Nhân viên FBI chìm đã thuê Collins và đồng bọn để hộ tống việc chở một số lượng lớn “ma túy” từ Pasadena đi Las Vegas.

Hôm Thứ Ba tuần này, khi Collins và ba người khác đến một địa điểm ở thành phố Passadena để chuẩn bị đưa một chuyến hàng khác, gồm ma túy, tiền mặt thì bị bắt, cũng theo tờ LA Times.

Tags:
7 phụ nữ Việt bị bắt tại Singapore vì dùng ma túy, khỏa thân nơi công cộng

7 phụ nữ Việt bị bắt tại Singapore vì dùng ma túy, khỏa thân nơi công cộng

Cảnh sát Singapore cho biết đã bắt giữ 8 phụ nữ vì các tội khỏa thân nơi công cộng và các vi phạm liên quan tới ma túy. 7 người trong đó là các phụ nữ người Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất