Cảnh sát Wisconsin hiến thận cho một đứa trẻ không quen biết

Jackson Arnerson đã tìm thấy một vị ân nhân cho riêng mình tại Sở Cảnh sát địa phương. Vài tháng trước, hai người họ còn là hai người hoàn toàn xa lạ.

04:05 11/10/2017

Cảnh sát Lindsey Bittorf của quận hạt Rock, Wisconsin đã đọc được lời thỉnh cầu của Kristi Goll trên Facebook. Cô Goll đang tìm kiếm người hiến thận cho đứa con trai của mình. Cô Bifforf nói: “Tôi không thể tưởng tượng được sự thất vọng của cô ấy. Bậc cha mẹ nào cũng muốn cứu con mình cả.”

Bifforf năm nay 31 tuổi, cô không thể ngừng suy nghĩ về lời thỉnh cầu  của gia đình Goll. Cô Bifforf  đã gửi mẫu máu của mình đi xét nghiệm xem có phù hợp để hiến thận hay không.

Photo Credit: People

Sau đó cô viết thư cho Goll cũng 31 tuổi, để báo với cô này là lời kêu gọi của cô đã không hoài phí. Cô Bittorf nói: “Mẹ tôi dạy tôi rằng cần cả một ngôi làng để nuôi một đứa trẻ, vì vậy tôi nói với cô ấy là tôi chỉ là một người trong ngôi làng đang cố giúp con bạn mà thôi.”

Sau vài tuần thử nghiệm, Bittorf được báo tin rằng thận của cô hoàn hảo cho Jackson, em này bẩm sinh có van niệu đạo sau, đây là nguyên nhân gây thương tổn thận. Hai giờ sau khi cô có kết quả, Bittorf và chồng cô Ryan, 31 tuổi, đã thông báo tin vui cho gia đình Goll và Jackson.

Hai gia đình đã dành vài tuần để tìm hiểu nhau trước ca phẫu thuật cấy ghép thận tại Bệnh viện Đại học Wisconsin vào ngày 22 tháng 6. Cô Goll nói: “Chúng tôi rất hợp nhau. Cô ấy và Jackson có mối quan hệ tốt. Trước khi phẫu thuật, tôi có cảm giác như con trai và Bittorf đang trải qua một việc cùng nhau vậy.”

Ca phẫu thuật cấy ghép đã thành công tốt đẹp, ngay khi Jackson có thể gặp người thân vào ngày hôm sau. Cô Bifftorf đã ngồi xe lăn vào phòng Jackson, cả hai tự hào cầm gối có hình quả thận. Cô ấy kể lại: “Jackson bật khóc và tôi cũng thế. Thằng bé thật mạnh mẽ và dũng cảm. Tôi ngạc nhiên vì điều đó. Bây giờ hai chúng tôi là bạn thân. Thật tuyệt vời khi hai người lạ trở thành hai người bạn thân thiết.”

Jackson đang tiếp tục hồi phục sau ca phẫu thuật và cậu bé hy vọng có thể quay trở lại trường trong hai tuần tới. Cậu bé nói: “Quả thận mới là món quà tuyệt vời nhất mà em từng được nhận. Em sẽ gìn giữ nó thật cẩn thận.”

Không có lời nào diễn tả hết sự cảm kích của cô Goll với cô Bittorf. Cô Goll nói: “Tôi không biết phải cảm ơn cô ấy như thế nào cho đủ. Bây giờ, cô ấy là một thành viên gia đình của chúng tôi.”

Cô Bittorf nói thêm: “Trong công việc, tôi không thể cứu hết tất cả mọi người nhưng lần này tôi biết chắc rằng mình có thể.”

Tags:
Những người biểu tình phẫn nộ trước việc cảnh sát bắn chết người ở Utah

Những người biểu tình phẫn nộ trước việc cảnh sát bắn chết người ở Utah

Nhiều người đã tập trung biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát tại Salt Lake City vào chiều nay để phản đối quyết định của công tố viên không đưa ra cáo buộc đối với một sĩ quan cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông 50 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất