Cao bồi được thả sau vụ tranh chấp đất với chính quyền Mỹ

Ông Cliven Bundy tuyên bố vụ việc chưa kết thúc và sẽ tiếp tục kháng cự nếu chính quyền lại đến tịch thu gia súc với lý do ông chăn thả trái phép.

22:02 09/01/2018

Tờ Chicago Tribune ngày 9.1 đưa tin tòa án tại bang Nevada (Mỹ) vừa tuyên trả tự do cho Cliven Bundy, người chăn thả gia súc từng cầm súng chống lại chính quyền liên bang trong vụ cưỡng chế thu hồi đất năm 2014.

Theo luật sư biện hộ Bret Whipple, ông Bundy (71 tuổi) được trả tự do sau khi thẩm phán Gloria Navarro kết luận vụ án bị xét xử sai do cơ quan tố tụng đã che giấu một số chứng cứ có thể có lợi cho thân chủ của ông.

Trước đó vào năm 2014, Bundy đã cầm đầu một nhóm người có vũ trang chống lại chính quyền liên bang liên quan đến tranh chấp đất chăn thả gia súc.

Vụ tranh chấp đã kéo dài dai dẳng từ 20 năm trước đó và chính quyền buộc ông trả 1 triệu USD (22,7 tỉ đồng) vì đã chăn thả gia súc trái phép trên vùng đất của chính quyền liên bang.

Tuy nhiên, Bundy bác bỏ yêu cầu này đồng thời khẳng định đất này thuộc sở hữu của gia đình ông từ cuối thế kỷ 19. Ông trở thành biểu tượng của phong trào cánh hữu chống chính phủ sau khi cầm súng chống lại khi cơ quan chức năng đến tịch thu gia súc.

Phát biểu sau khi được trả tự do, ông Bundy lên tiếng: “Chúng tôi vẫn chưa xong với vụ này đâu”. Ông khẳng định nếu chính quyền đến tịch thu gia súc vì cáo buộc chăn thả trái phép thì họ “sẽ gặp phải chuyện giống như lần trước”.

Tags:
​Chính quyền Mỹ phê chuẩn thủ tục cấp visa chặt chẽ hơn

​Chính quyền Mỹ phê chuẩn thủ tục cấp visa chặt chẽ hơn

Chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban hành một bảng câu hỏi mới phức tạp hơn nhiều với những ai muốn xin cấp visa tới Mỹ trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất