Cập nhật tình hình bão nhiệt đới Nestor

Mưa lớn do cơn bão nhiệt đới Nestor đã gây ngập úng ở Bờ biển vùng Vịnh vào tối thứ Sáu, theo Trung tâm Dự báo Bão quốc gia.

14:36 19/10/2019

Mưa lớn do cơn bão nhiệt đới Nestor đã gây ngập úng ở Bờ biển vùng Vịnh vào tối thứ Sáu, theo Trung tâm Dự báo Bão quốc gia. Đây có thể là tin tốt cho những vùng chịu nắng nóng và khô hạn trong tháng 9.

Cơn bão nhiệt đới di chuyển nhanh với sức gió 60 dặm/ giờ. Gió, mưa và bão tăng cường dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Thứ Bảy gần thành phố Panama.

Cảnh báo bão đã được đưa ra tại các vùng bị ảnh hưởng

Cơn mưa đến vào thời điểm thích hợp với các vùng miền Nam. Alabama, Florida, Georgia và Mississippi đều đã có tháng 9 khô nhất trong lịch sử. Nhiều khu vực đã trải qua một đợt hạn hán do điều kiện thời tiết khô nóng kéo dài.

Sóng lớn là một mối lo ngại đối với Florida. Cơn bão hiện đang cách khoảng 215 dặm về phía tây nam của thành phố Panama, di chuyển về phía đông bắc với vận tốc 22 mph (35 km/h). Trung tâm Dự báo Bão quốc gia cho biết cơn bão có thể mạnh hơn sau một đêm, nhưng dự kiến ​​sẽ suy yếu khi di chuyển vào đất liền.

Cơn bão hiện đang cách khoảng 215 dặm về phía tây nam của thành phố Panama

Bão đã gây mưa lớn cho một số vùng phía nam Mexico. Khi bão tiếp cận Florida, nó có thể gây ra những con sóng cao từ 2 đến 5 feet đến một phần lớn của bờ biển Vùng Vịnh Florida. Các cơn sóng từ 1 đến 3 feet có thể xuất hiện ở Vịnh Tampa.

"Ảnh hưởng của bão có thể đe doạ đến tình mạng", Trung tâm Dự báo Bão cảnh báo. "Người dân sống trong khu vực có nước dâng cao nên thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản khỏi nước và các mối nguy hiểm tiềm tàng khác."

Các mô hình dự báo cho thấy cơn bão có thể di chuyển vào các vùng của Georgia và Carolina vào Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Lượng mưa sẽ giảm khoảng từ 2 đến 6 inch vào cuối tuần tại vùng duyên hải miền trung, miền bắc và miền trung Florida, và một phần của Georgia và Carolina, các nhà dự báo cho biết.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ chính thức áp thuế với 7,5 tỷ USD hàng hóa EU sau thất bại vào phút cuối

Mỹ chính thức áp thuế với 7,5 tỷ USD hàng hóa EU sau thất bại vào phút cuối

Ngày 18/10, Mỹ đã chính thức áp thuế quan đối với hàng hóa trị giá kỷ lục 7,5 tỷ USD của Liên minh châu Âu, bất chấp các mối đe dọa trả đũa. Theo đó các mục tiêu hướng đến là máy bay Airbus, rượu vang Pháp, rượu whisky Scotland và các hàng hóa cao cấp khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất