Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng "làm nhà di động", chu du khắp nước Mỹ

Một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Việt đã chi hơn 800 triệu đồng, mua chiếc xe tải cũ, cải tạo, sửa chữa thành căn nhà di động tiện nghi, hiện đại có thể chu du bất cứ nơi đâu yêu thích.

06:00 18/11/2020

Đam mê du lịch và yêu thích lối sống tự do, phóng khoáng, khám phá các vùng đất mới, cô gái người Mỹ gốc Việt Mây Phạm và chồng là Duy Trương đã từ bỏ cuộc sống trong những căn nhà phố rộng rãi, tiện nghi để mua một chiếc xe van, thiết kế thành ngôi nhà di động.

Ấp ủ ước mơ “vanlife” từ cách đây nhiều năm, song đến năm 2020, cặp vợ chồng gốc Việt mới hoàn thiện được căn nhà của mình. Mây Phạm chia sẻ, động lực khiến cô và ông xã quyết định sống trên xe camper van là vì cún cưng tên Chloe.

Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 1
Hai vợ chồng Mây Phạm và Duy Trương đã mua một chiếc xe chở hàng hóa cũ với giá 15.000 USD để thực hiệ ước mơ làm "căn nhà di động".

Trước đây, hai vợ chồng cô từng nuôi 2 chú chó nhưng 2 năm trước, 1 chú đã qua đời. Đối với Mây, “thú cưng cũng như con” vì thế, sự kiện này đã khiến cô thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ. “Mình và chồng mong muốn tận hưởng thời gian cùng Chloe đi du lịch khắp nơi khi còn có thể”, Mây Phạm tâm sự.

Mây và Duy sau đó đã tìm mua một chiếc xe vận chuyển hàng hóa cũ từ một người quen với giá 15.000 USD. Mất khoảng 1 tuần hoàn thiện giấy tờ và kiểm tra máy móc, cặp đôi bắt tay vào việc cải tạo chiếc xe. Theo Mây, chồng cô Duy Trương vốn là dân xây dựng nên mọi ý tưởng thiết kế ngôi nhà đều được anh thực hiện. Trong 3 tháng, mỗi ngày Duy dành 10 tiếng đồng hồ để sửa chữa chiếc xe, mà không thuê người ngoài.

Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 2
Việc sửa chữa, cải tạo và lên ý tưởng thiết kế "ngôi nhà" do Duy Trương đảm nhiệm và lên ý tưởng toàn bộ, không thuê thợ bên ngoài. 

Công việc “cải tạo” xe tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Chiếc xe vốn là xe tải chở hàng hóa nên có khá nhiều ngăn kệ, việc đầu tiên phải làm là tiến hành tháo dỡ hết ngăn kệ trong xe, gỡ tấm ván sàn cũ, lau chùi gỉ sét và sơn màu lại. Bước tiếp theo là tiến hành làm cách âm, cách nhiệt, cũng như thiết kế hệ thống điện, nước sạch sinh hoạt, nhà vệ sinh và nội thất cho căn nhà.

Tổng chi phí mà cặp đôi bỏ ra mua và cải tạo căn nhà di động là hơn 800 triệu đồng.

Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 3
Việc cải tạo xe kéo dài trong 3 tháng, mỗi ngày Duy Trương dành khoảng 10 tiếng đồng hồ.

Mây Phạm cho biết, căn phòng yêu thích nhất của hai vợ chồng là phòng bếp. Nơi đây được thiết kế đầy đủ tiện nghi với chỗ rửa chén bát thoải mái, bếp điện nấu trong nhà, bếp gas nấu ngoài trời, các kệ để đồ nấu nướng và quạt thông gió, hút mùi, tủ lạnh… Để tiết kiệm diện tích, nội thất trong nhà cũng được cặp đôi lựa chọn kỹ lưỡng, ưu tiên đồ dùng thông minh tích hợp nhiều chức năng.

“Phòng ngủ cũng là phòng ăn vừa là nơi làm việc, vừa là nơi chơi đàn của mình. Chiếc giường ngủ được thiết kế từ 3 miếng ván gấp lại, khi không ngủ thì miếng ở giữa được nâng lên thành bàn ăn (2 miếng kia thành ghế ngồi). Ở dưới một bên ghế là chiếc đàn piano điện, khi nào mình chơi đàn chỉ cần quay nhẹ cái cần xoay là chiếc đàn piano sẽ từ dưới đưa lên”, Mây Phạm giới thiệu.

Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 4
Cặp vợ chồng mới dọn vào ngôi nhà khoảng 1 tháng và bắt đầu cuộc sống "du mục", khám phá các vùng đất mới.

Cặp vợ chồng người Mỹ gốc Việt đã chính thức dọn vào ngôi nhà mới cách đây 1 tháng. Mây Phạm cho biết, cuộc sống trên xe rất tuyệt vời, và khác hoàn toàn so với hình dung ban đầu của cô. Mỗi ngày chiếc xe di chuyển đến một địa điểm mới, cô có thể vừa đọc sách, chơi đàn, nấu ăn… vừa ngắm cảnh qua ô cửa sổ.

Đi qua vùng đất nào đẹp, cặp đôi có thể cho xe dừng lại để tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức các bữa ăn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, phóng khoáng.

Hiện tại, do vẫn ảnh hưởng của Covid-19, nên hai vợ chồng Mây Phạm và Duy Trương chủ yếu khám phá những vùng đất gần Los Angeles nơi cô sống như: : Joshua Tree, Palm Springs, San Diego… Cặp đôi dự tính, khi hết dịch bệnh sẽ đi qua Nam Mỹ và nhiều địa danh khác.

Mây Phạm hiện là một KOLs còn chồng cô kinh doanh bán hàng trên Amazon nên có thể làm việc từ xa. Chính vì thế, cuộc sống du mục trên xe không ảnh hưởng đến công việc của cả hai.

Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 5
Hiện tại, do vẫn ảnh hưởng của Covid-19, nên hai vợ chồng Mây Phạm và Duy Trương chủ yếu khám phá những vùng đất gần Los Angeles
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 6
Phòng ngủ cũng là phòng ăn vừa là nơi làm việc, vừa là nơi Mây Phạm chơi đàn
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 7
Nội thất được thiết kế thông minh với nhiều chức năng. 
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 8
Chiếc giường ngủ được thiết kế từ 3 miếng ván gấp lại, khi không ngủ thì miếng ở giữa được nâng lên thành bàn ăn (2 miếng kia thành ghế ngồi).
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 9
Chiếc bàn ăn xinh xắn "biến" thành chiếc giường êm ái khi cần nghỉ ngơi
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 10
Ở dưới một bên ghế là chiếc đàn piano điện giúp Mây Phạm có thể chơi đàn mỗi khi muốn.
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 11
Căn phòng yêu thích nhất của hai vợ chồng là phòng bếp. Nơi đây được thiết kế đầy đủ tiện nghi với chỗ rửa chén bát thoải mái, bếp điện, các kệ để đồ nấu nướng và quạt thông gió, hút mùi, tủ lạnh…
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 12
Mây Phạm có thể vừa nấu ăn, vừa đưa mắt ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài. 
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 13
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 14
Bên ngoài chiếc xe, cặp vợ chồng thiết kế thêm một chiếc bếp gas để tiện nấu nướng, chế biến thêm các món ăn.
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 15
Chiếc xe được thiết kế với hệ thống nước dùng gồm thùng 114 lít, bình nước nóng 15 lít, máy lọc nước, máy bơm nước… thuận tiện cho việc sinh hoạt, nấu ăn, tắm rửa và vệ sinh cá nhân. “Mình rửa chén bát, đồ ăn thoải mái, ngoài ra nếu mỗi người tắm 3 phút mỗi ngày thì khoảng 3 ngày mới cần bơm nước lại, việc bơm nước cũng rất dễ dàng khi chỉ cần đến trạm xăng, chợ, cửa hàng tiện lợi…”, Mây Phạm nói.
Cặp đôi gốc Việt chi gần 1 tỷ đồng làm nhà di động, chu du khắp  - 16
Nhà vệ sinh được thiết kế bồn cầu khô 2 ngăn, sử dụng hệ thống phân hủy chất thải không mùi hiện đại nên không bị hôi như các toilet thông thường. Hệ thống này có tác dụng tách riêng nước tiểu, phân và không sử dụng nước xả thải. Sau quá trình làm khô và phân hủy sinh học, chất thải trở thành phân hữu cơ, không hề mùi mà lại tốt cho đất.

 Hiệp Nguyễn

Ảnh: Mây Phạm

Link nguồn: https://beta.dantri.com.vn/bat-dong-san/cap-doi-goc-viet-chi-gan-1-ty-dong-lam-nha-di-dong-chu-du-khap-nuoc-my-20200429103628349.htm

Tags:
Tỷ phú ‘kiết’ đeo đồng hồ 300 ngàn nhưng chi 200 ngàn tỷ giúp Việt Nam và nhiều người nghèo

Tỷ phú ‘kiết’ đeo đồng hồ 300 ngàn nhưng chi 200 ngàn tỷ giúp Việt Nam và nhiều người nghèo

Tỷ phú dùng hết tài sản để làm từ thiện, đặc biệt quỹ của ông từng góp cho Việt Nam một khoản tiền để cải thiện y tế. Vị tỷ phú đáng kính này còn là tấm gương để Bill Gates nể phục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất