Cặp tình nhân Australia lượm ve chai để có tiền tổ chức đám cưới

Sau nửa năm, cặp vợ chồng sắp cưới người Australia đã tiết kiệm được 6.000 đôla từ việc thu lượm vỏ chai.

11:30 18/06/2019

Mỗi năm, thế giới sản xuất hơn 300 triệu tấn nhựa và 200 tỷ lon nhôm, 50% trong số đó dành cho mục đích sử dụng một lần. Cặp tình nhân người Australia là Leonie Starr và Matthew Porter đã tìm ra cách vừa bảo vệ môi trường vừa tiết kiệm được tiền cho đám cưới, bằng việc thu lượm và tái chế các loại chai nhựa, thủy tinh, nhôm.

Họ bắt đầu hành trình này từ tháng 11/2018. Khi đó, chính quyền bang Queesland, quê nhà của Leonie đã phát động một chiến dịch hoàn tiền cho chai lọ – có nghĩa là nếu bạn mang một vỏ chai, vỏ lon đến điểm tái chế, bạn sẽ nhận được 0,1 đôla (2.300 đồng) cho mỗi món.

Cả hai đặt mục tiêu sẽ quyên góp được 81.000 đôla (gần 2 tỷ đồng), như thế, họ sẽ phải thu lượm được 810.000 vỏ chai và lon.

Đến nay, đôi trẻ đã thu gom được 60.000 chai lọ để tái chế. Ảnh: A recycled Wedding.

Đến nay, đôi trẻ đã thu gom được 60.000 chai lọ để tái chế. Ảnh: A recycled Wedding.

Đôi trẻ đã khoe những thành tích tái chế của mình lên mạng xã hội, nhờ thế họ được nhiều cá nhân và các doanh nghiệp địa phương giúp biến giấc mơ thành sự thật. Đến nay họ đã quyên góp được 60.000 vỏ lon vỏ chai để tái chế.

Hoàng Anh (Theo ABC News và Bright Side)

Tags:
“Tôi đến từ Hồng Kông, không phải Trung Quốc”

“Tôi đến từ Hồng Kông, không phải Trung Quốc”

Một nữ sinh Hồng Kông du học tại Boston (Mỹ) có tên Frances Hui đã đăng tải bài viết “Tôi đến từ Hồng Kông, không phải Trung Quốc” trên báo sinh viên để giải thích sự khác biệt giữa Hồng Kông và Trung Quốc, nhưng lại vấp phải sự phản đối của nhóm sinh viên đại lục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất