Cặp vợ chồng 60 năm qua đời cách nhau hai giờ vì nCoV

Cặp vợ chồng trải qua những ngày tháng cuối cùng tại quê nhà bị phong tỏa ở Albino, tỉnh Bergamo, miền bắc Italy.

23:30 13/03/2020

Ông Luigi Carrara (86 tuổi) và vợ Severa Belotti (82 tuổi) sống ở thị trấn Albino, ở Bergamo trải qua 8 ngày bị sốt 39 độ C tại nhà trước khi được nhập viện điều trị nhiễm nCoV. Họ đã qua đời chỉ cách nhau 2 giờ đồng hồ vào 10/3.

Trong cuộc phỏng vấn với với tờ báo địa phương Corriere della Sera, con trai của họ – Luca Carrara – vô cùng đau khổ. Luca nói rằng, cha anh, ông Luigi – một người thợ nề đã nghỉ hưu – được đưa đến bệnh viện Bergamo hôm 7/3 và mẹ anh, bà nội trợ Severa cũng được đưa vào cùng cơ sở một ngày sau đó. Họ lần lượt qua đời vào lúc 9h15 và 11h, cách nhau chưa đầy hai tiếng.

Luca nói rằng anh thậm chí không thể gặp mặt cha mẹ lúc lâm chung. “Họ đã chết trong cô độc. Những người thân yêu nhất của tôi đã bỏ tôi lại một mình. Tôi thậm chí không thể tạm biệt, ôm họ hay mang lại sự động viên cho họ bằng một lời nói dối rằng mọi thứ sẽ ổn”, Luca nói.

Luca là công nhân của nhà máy cung cấp nước Uniacque ở Bergamo, hiện cách ly với vợ và hai con. Anh nói, cha mẹ anh bị mắc kẹt trong một khoảng thời gian dài bởi “không có bác sĩ nào ở gần đây”. Luca đã cố gọi dịch vụ khẩn cấp 112 nhưng không được hỗ trợ.

Luca nói, suy nghĩ của anh về bệnh viện Papa Juan XXIII ở Bergamo – nơi cha mẹ anh qua đời – hoàn toàn khác. “Trong bệnh viện mọi thứ đều thảm họa”, anh nói.

Anh cho hay, nhân viên không biết đặt bệnh nhân ở đâu và các bác sĩ đang chọn người nào để cứu. Đó là lý do “khiến người già chết”. “Nhưng họ có thể làm gì?”, anh buồn bã.

Chẳng thể nói lời từ biệt cuối cùng với cha mẹ quá cố, Luca viết tâm sự lên trang mạng xã hội. “Tạm biệt bố mẹ, loại virus độc ác này đã cướp đi cả hai người thân yêu nhất của con trong cùng một ngày”.

Luca cảnh báo đến các gia đình khác: “Cha tôi đã 86 tuổi, là một ông già nhưng không có bệnh tật gì trước đó. Mọi người đều nói rằng họ phải ở nhà vì là người già, nhưng trong trường hợp xảy ra với cha mẹ của chính họ, điều đó thực sự khó khăn. Tôi không được gặp lại họ bởi các thi thể được đưa đến nhà tang lễ. Chúng tôi biết rằng sẽ mất vài ngày để hỏa táng họ vì có quá nhiều người chết”, anh nói.

Luca nói rằng việc tự cách ly làm nỗi đau của anh trở nên tồi tệ hơn. “Tôi, vợ và các con đang cách ly. Nỗi buồn vì thế tăng gấp đôi. Ngay bây giờ, tôi còn chẳng thế thấy em gái của mình. Không ai có thể đến thăm tôi. Trong một ngày tôi mất cả cha lẫn mẹ. Nhưng như cha tôi luôn nói, chúng ta hãy bước tiếp”.

Đã có nhiều khiếu nại đối với chính quyền Italy về việc phong tỏa đất nước khiến người dân bị cô lập. Ngày 11/2, nam diễn viên Luca Franzese đăng tải video phải sống chung với thi thể của chị gái qua đời vì nCoV trong hơn 36 giờ.

“Vùng đỏ” Italy tiếp tục trở thành quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của Covid-19. Tổng số ca nhiễm báo cáo là 12.462, số người chết vì nCoV là 827.

Huyền Anh (Theo Mail)

Link nguồn: https://ione.net/tin-tuc/nhip-song/cap-vo-chong-60-nam-qua-doi-cach-nhau-hai-gio-vi-ncov-4068476.html

Tags:
Hơn 20 bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Hơn 20 bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 do virus corona mới gây ra tiếp tục lan rộng và diễn biến phức tạp tại Mỹ khi số ca mắc đã vượt mốc 1.000.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất