Cặp vợ chồng gốc Hoa “mua đứt” cả một con đường ở thành phố San Francisco

Nhờ biết thông tin nhỏ về một cuộc bán đấu giá, một cặp gốc Hoa ở vùng South Bay đã “nhanh chân lẹ tay” trở thành chủ nhân ‘đầy kiêu hãnh’ của cả một con đường lừng danh bực nhất ở San Francisco, đường Presidio Terrace.

11:30 03/11/2019

Tina Lam và Michael Cheng đã “chụp được” con đường danh giá này, con đường vòng cung uốn lượn cạnh các tòa dinh thự không dưới 35 triệu đô la mỗi cái, mà chỉ bỏ ra có 90,000 đô la, đánh bại nhiều người đấu giá khác.

Giờ đây họ có kế hoạch bắt các chủ nhân giàu có khác trên con đường này ‘biết thế nào là lễ độ’ bằng cách sẽ yêu cầu bất cứ triệu phú nào đậu xe trên con đường họ đã là chủ nhân, phải trả tiền đàng hoàng.

Photo Courtesy: SF Gate

Con đường Presidio Terrace rất đẹp, chạy dọc theo các ngôi biệt thự của những chủ nhân danh tiếng như bà TNS Diane Feinstein và chồng là nhà tài phiệt Richard Blum, cựu Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và cố Thị Trưởng SF là ông Joseph Alioto. Con đường còn có cả một nhân viên an ninh đứng gác không cho ‘kẻ tò mò’ chạy qua xem.

Michael Cheng, một nhà đầu tư địa ốc, xuất thân là một kỹ sư vùng thung lũng Silicon Valley, nói: “Chúng tôi gặp may mắn, thế thôi”. Quả thật báo SFC cho hay cặp người Tàu trẻ này mua được cả con đường danh giá là do ‘một loạt các lỗi lầm rất buồn cười về thuế má’.

Các chủ nhân trên con đường trong vòng 30 năm qua đã không chịu trả tiền một cái bill về thuế gia cư có 14 đô la, nên bị chính quyền thành phố đem con đường ra bán đấu giá.

Trong tháng 7 năm nay, Scott Emblidge, luật sư đại diện Hiệp hội Presidio Homeowners Association, nói Hiệp hội không trả tiền bill vì cái bill lại gửi lầm cho địa chỉ ở đường Kearny Street, nhà của một viên kế toán vốn không còn là hội viên từ những năm 1980.

Cách đây 2 năm, văn phòng thuế má của SF đem bán đấu giá trên online con đường này chỉ để lấy lại số tiền thuế chưa trả là 994 đô la. Cheng và Lam chộp ngay cơ hội, bỏ ra 90,100 đô la mua đứt luôn chủ quyền.

Cheng, gốc người Đài Loan, mỉm cười: “Có thể chúng tôi sẽ ‘nhờ’ bất cứ ai muốn đậu xe ở 120 chổ trên con đường này vui lòng trả tiền chút đỉnh. Bạn bảo tôi bán lại ư? ồ, không có chuyện đó đâu, tôi là di dân thế hệ đầu tiên của gia đình mà”

Tags:
Tính toán của Trump khi 'chuyển nhà' đến Florida

Tính toán của Trump khi 'chuyển nhà' đến Florida

Trump dường như muốn giảm gánh nặng thuế khi trở thành công dân Florida, đồng thời thu phục ủng hộ từ bang này trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất