Cặp vợ chồng Mỹ cho con ăn thực phẩm từ thùng rác, mỗi tháng tiết kiệm được 200 USD

Mỗi buổi tối, Chelsey Fleming (25 tuổi) cùng bạn trai Jonny đến từ Georgia, Mỹ thường hay trốn cảnh sát, lén tới phía sau các siêu thị mở thùng rác và tìm thức ăn cho con trai 8 tháng tuổi của họ – Griffin

12:00 19/04/2019

Cặp vợ chồng và con trai 8 tháng 

Theo tờ Mirror của Anh đưa tin ngày 14/4, cặp đôi này đã tiết kiệm được khoảng 150 bảng (khoảng 200 USD) mỗi tháng nhờ vào việc lượm thức ăn từ thùng rác. Nếu bạn cho rằng họ chỉ nhặt thức ăn từ trong thùng rác thì bạn đã nhầm. Ngoài thực phẩm, họ còn tìm thấy những gói quà giáng sinh vẫn nguyên tag, cùng các đồ dùng sinh hoạt khác. Họ thậm chí còn có một kênh bán hàng riêng, bán những chiến lợi phẩm thu được cho bạn bè, người thân và những người quan tâm ở Mỹ.

Hàng tiêu dùng thu nhặt được từ trong thùng rác siêu thị

Chelsey nói: “Có rất nhiều đồ thực phẩm bị ném ra khỏi siêu thị hoặc các gia đình, chẳng ai có thể nói rằng họ vứt đi trong lúc đang đói cả. Một số người chế nhạo cách làm của chúng tôi, nhưng tôi và Johny hi vọng có thể tự thể hiện cách sống của chính mình.”

 

Thực phẩm được tìm thấy trong thùng rác

Chelsey cho biết: “Chúng tôi rất tiết kiệm, bởi vậy mà chúng tôi có thể mua nhà hoàn toàn bằng tiền của mình. Những người cười nhạo chúng tôi có khi còn không thể làm như vậy.”

Chelsey nói rằng, mặc dù họ có xung đột với cảnh sát vì việc này, nhưng đồng thời họ cũng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng có rất nhiều người được họ truyền cảm hứng và làm tương tự.

“Tôi hi vọng sẽ có càng nhiều người làm như vậy, không chỉ vì lợi ích của họ mà còn vì môi trường sống. Có khoảng 40 triệu người Mĩ đang phải chống chọi với cái đói, nhưng thực phẩm lãng phí lại chiếm tới 30-40% chuỗi cung ứng thực phẩm, có tới hàng tỉ pound thực phẩm bị vứt trực tiếp vào bãi rác.”

 

Chelsey ngồi bên “đống rác”

Chelsey cho rằng, mặc dù số ít người thu gom rác không hề bị ảnh hưởng bởi những con số này, nhưng điều quan trọng là cần phải nâng cao nhận thức của mọi người về việc không lãng phí.

Theo Gia đình

Tags:
Giải mã bí ẩn phía sau tờ tiền 2 đô la mà ai cũng muốn sưu tầm

Giải mã bí ẩn phía sau tờ tiền 2 đô la mà ai cũng muốn sưu tầm

Rất nhiều người luôn mang theo tờ 2 đô la Mỹ trong ví với mong muốn sẽ đem lại may mắn cho mình trong cuộc sống. Nhưng tại sao tờ 2 đô la Mỹ lại được coi là biểu tượng của may mắn thì không phải ai cũng biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất