Cặp vợ chồng Mỹ gửi hóa đơn cho khách thất hứa, không đến đám cưới

Hóa đơn 240 USD được gửi đến những người vắng mặt ở đám cưới mà không báo trước, thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

06:00 31/08/2021

"Hóa đơn này được gửi vì bạn đã xác nhận tham dự tiệc cưới trước thời gian đặt chỗ. Số tiền trên là chi phí cho chỗ ngồi của bạn. Vì bạn đã không gọi điện hoặc thông báo trước cho chúng tôi về sự vắng mặt của mình, số tiền này là khoản chi phí bạn nợ chúng tôi vì đã thanh toán đặt chỗ trước".

Nội dung hóa đơn được công bố bởi Philip Lewis, biên tập viên của HuffPost, vào ngày 25/8 đang nhận về nhiều ý kiến tranh luận.

Nhiều người chỉ trích hành động của cặp vợ chồng và cho rằng tờ hóa đơn 240 USD sẽ đặt dấu chấm hết cho những mối quan hệ bạn bè của họ.

Tuy nhiên, số khác cho rằng đây là việc làm hoàn toàn chính đáng, đồng thời kể về những trải nghiệm tương tự của mình. "Tôi ước gì mình đã nghĩ đến điều này. Một phần ba số khách mời đã không xuất hiện tại đám cưới của chúng tôi. Thức ăn bị lãng phí và chúng tôi phải tự chi trả mọi thứ", một người dùng Twitter viết.

hoa don cho khach khong du dam cuoi anh 1

Cặp vợ chồng gửi hóa đơn cho khách vắng mặt trong đám cưới. Ảnh: NYPost.

Tờ New York Post xác định cặp vợ chồng đứng sau tờ hóa đơn lan truyền là Doug Simmons và Dedra McGee đến từ Chicago.

Cặp đôi tổ chức đám cưới vào đầu tháng 8 ở Jamaica. Họ mời khoảng 100 khách. Tuy nhiên, nhiều người trong số này đã không đến dự hôn lễ và cũng không gọi điện, nhắn tin thông báo trước.

Cặp vợ chồng cho biết họ cảm thấy bị tổn thương và không được tôn trọng.

"Nếu họ nói trước với tôi, tôi sẽ hiểu. Nhưng đằng này, họ không nói gì và để tôi đặt chỗ cho cả họ và những người đi cùng. Một người vắng thành dư hai chỗ, 4 người thành dư 8 chỗ", Simmons nói.

Chú rể nhấn mạnh vấn đề không chỉ là vì tiền bạc mà nằm ở quy tắc ứng xử, sự tôn trọng lẫn nhau. "Chúng tôi không phải là những người nhỏ nhen đến mức lập hóa đơn để chi li tính toán".

Tags:
Vắc-xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức thông qua, chờ cấp phép khẩn cấp

Vắc-xin Nano Covax được Hội đồng đạo đức thông qua, chờ cấp phép khẩn cấp

Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia đã chấp thuận kết quả giữa kỳ giai đoạn 3a vắc-xin Nano Covax. Hiện hồ sơ được chuyển sang Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đánh giá.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất