Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh nước Mỹ trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch

Steve Adcock sẽ chia sẻ các quy tắc tài chính mà anh và vợ tuân theo để tiết kiệm, đầu tư và trả bớt nợ để có thể nghỉ hưu sớm ở độ tuổi 35 với gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

00:00 10/08/2021

Dưới đây là một vài chia sẻ của Steve Adcock.

Ở tuổi 35, tôi bỏ công việc toàn thời gian trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cùng vợ, một nhà khoa học tên lửa, và hai chú chó của chúng tôi đi du lịch vòng quanh đất nước bằng xe RV. Ước mơ của chúng tôi là tiết kiệm đủ tiền để nghỉ việc và lên đường. Vào năm 2017, chúng tôi đã bán nhà của mình ở Tucson, Arizona và biến điều đó thành hiện thực.

Vào thời điểm đó, chúng tôi có ít hơn 900.000 đô la một chút, nhưng bốn năm sau, một phần nhờ vào sức mạnh đầu tư, chúng tôi sở hữu khối tài sản trị giá 1 triệu đô la. Con đường tài chính của mỗi người là khác nhau. Nhưng đây là những thói quen kiếm tiền đã giúp chúng tôi hoàn thành các mục tiêu lớn nhất và có thể cũng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

1. Chúng tôi để tiền làm việc cho mình

Khi nghĩ về việc tạo dựng sự giàu có, tôi nhìn nhận nó như một phương trình: Sự giàu có = Thu nhập + Đầu tư - Phong cách sống.

Không ai trở nên giàu có chỉ bằng cách tiết kiệm tiền, tiết kiệm chỉ là một phần của quá trình. Sự giàu có tăng lên khi chúng ta để tiền làm việc cho mình, mua tài sản, chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản hay một khoản đầu tư kinh doanh, chúng sẽ tăng giá trị theo thời gian.

Cứ như vậy, một phần lớn tài sản của chúng tôi được đầu tư. Chúng tôi có nhiều cổ phiếu hơn trái phiếu. Gần 1/4 các khoản đầu tư của chúng tôi là vào tài khoản môi giới Vanguard ngắn hạn mà chúng tôi đã thiết lập và cấp vốn khi cả hai còn làm việc.

1/4 khác là trong các tài khoản hưu trí dài hạn như 401(k) s và IRA.

Phần còn lại chúng tôi giữ trong một tài khoản tiết kiệm năng suất cao, được dùng làm quỹ khẩn cấp của chúng tôi.

Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh  trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch - Ảnh 1.

Hai vợ chồng Steve Adcock

2. Tự động hóa các khoản tiết kiệm và đầu tư

Khi vợ tôi và tôi đăng ký các gói 401(k) và IRA do công ty tài trợ, chúng tôi đã chọn đóng góp tự động thông qua các khoản khấu trừ tiền lương. Khi làm như vậy, chúng tôi không bao giờ phải động tay vào và trong gần 14 năm làm việc, việc tự động hóa đó đã giúp chúng tôi từ từ tích lũy hơn 800.000 đô la trong tài khoản đầu tư của mình.

Chúng tôi tự động hóa cho hầu hết mọi thứ, từ các tài khoản hưu trí dài hạn, tài khoản môi giới ngắn hạn hơn, tài khoản tiết kiệm và thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng.

Thiết lập chuyển khoản tự động hàng tháng vào quỹ khẩn cấp của mình đã giúp chúng tôi tích lũy được ba năm chi phí sinh hoạt.

Hầu hết các ngân hàng duy trì cổng thông tin trực tuyến cung cấp cho khách hàng khả năng dễ dàng thiết lập thanh toán và chuyển tiền tự động. Bằng cách làm cho thói quen tiết kiệm và đầu tư của bạn trở nên tự động, bạn sẽ chẳng còn phải bận tâm tới việc phải bắt mình tự giác kỉ luật nữa. Thiết lập tự động hóa và quên nó đi.

Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh  trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch - Ảnh 2.

3. Chúng tôi cắt giảm và tối thiểu hóa chi tiêu

Trước khi tôi và vợ gặp nhau, tôi đã dành một phần đáng kể trong số tiền lương 100.000 đô la một năm của mình cho thứ mà tôi nghĩ là "Giấc mơ Mỹ", chẳng hạn như một ngôi nhà đẹp ở ngoại ô và một chiếc xe thể thao Corvette. Nhưng khi chúng tôi kết hôn và chia sẻ những gì chúng tôi thực sự muốn trong cuộc sống, đặc biệt là việc rời bỏ công việc ở công ty, chúng tôi đã có những quyết định rất nghiêm túc về việc tiết kiệm tiền để biến điều đó thành hiện thực.

Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều lần kiểm kê cá nhân, đồng thời kiểm tra chặt chẽ bảng sao kê ngân hàng và thẻ tín dụng của mình để nắm rõ mọi khoản chi phí. Và chúng tôi bắt đầu với việc bán chiếc xe của mình.

Chúng tôi đã bỏ truyền hình cáp và chỉ dành 50 đô la ngân sách một tháng cho việc ăn uống ở ngoài. Chúng tôi theo dõi chi tiêu của mình một cách tỉ mỉ, đến mức có lúc vợ tôi có thể cho bạn biết chúng tôi đã chi bao nhiêu cho khoai lang trong suốt cả năm.

Chúng tôi thảo luận về mọi thứ mà mình muốn mua. Cả tôi và vợ đều phải đồng ý rằng khoản chi đó xứng đáng với số tiền bỏ ra trước khi chúng tôi mua bất cứ thứ gì, đặc biệt là từ Amazon hoặc siêu thị.

Tất cả những thay đổi nhỏ đó đã tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi kết hôn vào năm 2014 và đến năm 2016, chúng tôi đã thay đổi lối sống của mình một cách đáng kể. Chúng tôi đã đi từ chi tiêu khoảng 65.000 đô la một năm xuống còn khoảng 40.000 đô la. Đó là 25.000 đô la mà chúng tôi không có trước đây, và chúng tôi đang dần dần hướng tới một mục tiêu thực sự có ý nghĩa với mình.

Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh  trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch - Ảnh 3.

4. Chúng tôi ưu tiên thanh toán các khoản nợ

Vợ tôi và tôi may mắn không có khoản vay sinh viên, nhưng cả hai chúng tôi đều có thế chấp. Tôi có một khoản vay mua ô tô cho một chiếc Cadillac CTS mà tôi mua mới vào năm 2009. May mắn thay, chúng tôi chưa bao giờ có số dư trong thẻ tín dụng của mình.

Trong một vài năm, việc loại bỏ nợ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thanh toán thêm hàng tháng cho khoản thế chấp của mình để giúp giảm số dư còn lại.

Trước khi kết hôn, vợ chồng tôi cũng đã sở hữu những căn nhà riêng. Sau khi tôi chuyển đến cùng vợ năm 2014, chúng tôi đã cho thuê một năm rồi bán. Tôi đã mất khoảng 70.000 đô la cho ngôi nhà đó vì giá trị đã giảm kể từ khi tôi mua nó vào năm 2007. Năm 2016, chúng tôi bán nhà của vợ tôi và chuyển tới chiếc Airstream RV của mình. Và chúng tôi hoàn toàn không có nợ.

Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh  trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch - Ảnh 4.

Chiếc Airstream RV của hai vợ chồng Steve Adcock

Có hai cách chính để loại bỏ nợ: phương pháp quả cầu tuyết và phương pháp tuyết lở nợ. Bạn vẫn sẽ thanh toán tối thiểu cho mọi khoản nợ bằng một trong hai phương pháp.

Phương pháp quả cầu tuyết là một chiến lược mà theo đó bạn sẽ thanh toán khoản nợ nhỏ nhất trước, rồi sau đó tính đến các khoản nợ lớn hơn.

Phương pháp tuyết lở lại ủng hộ việc thanh toán các khoản nợ có lãi suất cao trước và giảm dần đến khoản nợ có lãi suất thấp nhất sau cùng.

Hãy chọn phương pháp nào phù hợp với bạn nhất.

Nếu bạn muốn tạo dựng sự giàu có của mình, ngoài việc tự động hóa việc tiết kiệm và đầu tư, theo dõi tỉ mỉ các khoản chi tiêu của mình, một trong những điều quan trọng nhất khác chính là thành thật với chính mình. Hãy luôn tự hỏi bản thân khi bạn đang có ý định mua một món hàng nào đó, "Đây là thứ tôi muốn hay thứ tôi cần?" Theo thời gian, những thay đổi này có thể trở thành một điều gì đó lớn hơn rất nhiều.

Tags:
Tháng 7 cô hồn: 3 con giáp ra đường dễ gặp vận xui, thị phi bủa vây, nên cẩn trọng đủ đường

Tháng 7 cô hồn: 3 con giáp ra đường dễ gặp vận xui, thị phi bủa vây, nên cẩn trọng đủ đường

Theo tử vi ngày mới, trong tháng cô hồn , 3 con giáp này chỉ cần cẩn thận một chút sẽ tránh khỏi tai bay vạ gió.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất