Cặp vợ chồng tính ly hôn để con gái được Medicaid lo chi phí y tế

Một cặp vợ chồng hạnh phúc ở tiểu bang Texas đang tính đến chuyện ly hôn để có thể cứu con gái bị thiểu năng.

05:30 17/07/2018

Jake và Maria Grey cho hay, họ đang cân nhắc chuyện “tan đàn xẻ nghé” để được chính phủ hỗ trợ Medicaid cho bé Brighton 6 tuổi. Cặp vợ chồng chia sẻ, họ không hề muốn ly dị nhưng đây là cách duy nhất để có thể đủ tiêu chuẩn được Medicaid chi trả phí y tế đắt đỏ.

Bé Brighton bị rối loạn nhiễm sắc thể hiếm gặp, hội chứng Wolf-Hirschhorn. Hội chứng này còn có tên hội chứng 4p. Ngoài những khuyết tật  trên khuôn mặt, bệnh nhân mắc phải hội chứng này còn bị chậm phát triển tâm thần, chậm phát triển, động kinh, có khuyết tật tim bẩm sinh. 

6 tuổi nhưng về mặt tâm thần, bé Brighton vẫn như một đứa trẻ sơ sinh, cần được chăm sóc 24/24. Mặc dù có bảo hiểm y tế, nhưng hai vợ chồng anh Jack mỗi năm vẫn bỏ $15.000 Mỹ kim tiền túi vào chi phí y tế. Maria chăm con nên chỉ mình anh đi làm. Thu nhập $40.000 Mỹ kim mỗi năm của anh vượt quá tiêu chuẩn Medicaid. Tiểu bang có hỗ trợ nhưng danh sách chờ đợi lại quá dài. “Chúng tôi xếp thứ 60.000,” người vợ cho hay.

Nếu li dị, trên giấy tờ Maria sẽ trở thành mẹ đơn thân của hai đứa trẻ, không công ăn việc làm và ba mẹ con cô sẽ có Medicaid. “Đúng ra chúng tôi không nên hy sinh như vậy để con có Medicaid,” cô thổ lộ. “Nhưng chi phí y tế cho con bé quá nặng, đang kéo chúng tôi chìm,” Jake buồn rầu tâm sự, “Chúng tôi làm mọi thứ có thể cho con, và chúng tôi sắp rơi vào điểm mà không thể làm được gì nữa, và không có chọn lựa nào khác. Chúng tôi chẳng biết làm gì hơn.”

Tags:
Hơn 30,000 người nhận trợ giúp Medicaid có thể bị trục xuất ra khỏi nhà ở Lousiana

Hơn 30,000 người nhận trợ giúp Medicaid có thể bị trục xuất ra khỏi nhà ở Lousiana

Hơn 30,000 người nhận chương trình Medicaid của Louisiana, kể cả những người đang ở trong các khu nhà dưỡng lão, có thể mất quyền lợi và đối diện với chuyện bị trục xuất ra khỏi nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất