Cặp vợ chồng tip hơn 9 nghìn đô la cho nhà hàng ở Houston giữa khủng hoảng Covid-19

Các nhân viên tại một nhà hàng nổi tiếng ở Houston đã nhận được khoản tiền tip 9,400 đô la từ một cặp vợ chồng trong bối cảnh dịch Covid-19.

08:22 20/03/2020

Các nhân viên tại một nhà hàng nổi tiếng ở Houston đã nhận được khoản tiền tip 9,400 đô la từ một cặp vợ chồng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Cặp đôi đã đến ăn tối tại nhà hàng Irma’s Southwest vào thứ Hai, sau khi biết rằng tất cả các nhà hàng trong quận sẽ phải đóng cửa và chỉ cung cấp dịch vụ nhận và giao hàng, chủ nhà hàng Louis Galvan nói với CNN.

"Chúng tôi không hề nghị điều đó sẽ xảy ra," Galvan nói. "Họ đã tặng một khoản tiền tip lớn cho toàn bộ nhân viên nhà bếp và phục vụ."

Người chồng có ghi trên hoá đơn: "Hãy giữ tiền boa để trả tiền cho các nhân viên trong vài tuần tới."

Hai vợ chồng đã để lại 1,900 đô la tiền mặt và thêm 7,500 đô la qua thẻ tín dụng, Galvan nói. Hóa đơn cho bữa ăn của họ là 90,12 đô la. Hai vợ chồng muốn được giấu tên.

Người chồng để lại một ghi chú trên biên lai có nội dung "Hãy giữ tiền boa để trả tiền cho các nhân viên trong vài tuần tới."

Galvan cho biết họ sẽ chia tiền cho 30 nhân viên của mình, vì vậy mỗi người sẽ nhận được khoảng 300 đô la. Ông nói họ không biết sẽ mất bao lâu trước khi mọi thứ trở lại bình thường, nhưng sẽ tối thiểu là 15 ngày.

Các nhân viên đã dành ngày thứ Ba để dọn dẹp và khử trùng nhà hàng, chuẩn bị các công đoạn để kinh doanh vào thứ Tư. Galvan cho biết nhà hàng sẽ cung cấp một thực đơn giới hạn, bao gồm fajitas, món tamales nổi tiếng của họ và các món ăn khác của Mexico.

"Chúng tôi thậm chí không còn bận tâm về lợi nhuận vào thời điểm này mà chỉ đang cầm cự", ông nói.

Galvan cho biết các nhân viên vẫn tình nguyện đến làm việc mặc dù có thể phải mất một thời gian trước khi ông có thể trả lương bình thường cho họ.

Ông nói rằng ông biết một số nhà hàng trong khu vực đang đóng cửa và để nhân viên nghỉ cho đến khi khủng hoảng kết thúc, nhưng ông muốn hỗ trợ nhân viên của mình và cộng đồng.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Bác sĩ Vũ Hán tiết lộ chi phí điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bác sĩ Vũ Hán tiết lộ chi phí điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Tại Trung Quốc, Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng có thể phải mất tới hơn 3 tỷ đồng cho chi phí điều trị, một con số quá lớn đối với nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất