Castro Valley: Một phụ nữ gốc Việt nuôi bất hợp pháp hàng trăm con chim

Một người phụ nữ gốc Việt ở Castro Valley có thể đối diện với cáo buộc hình sự sau khi nhà chức trách phát giác hàng trăm con chim quý được nuôi trong vườn.

07:33 17/06/2017

Cảnh sát vào hôm thứ ba có mặt tại khu vực nơi người dân khiếu nại tiếng ồn như đang ở trong khu rừng. Phía sau ngôi nhà kín cổng cao tường trong một khu sang trọng trên đường Jensen Road, cảnh sát phát giác khoảng 500 con vẹt và các loài chim quý khác được nuôi trong từng dãy lồng trên khu đất rộng phía sau nhà. Chủ nhân tỏ ra bất hợp tác với nhà chức trách.

Yna Phạm – 19 tuổi – cho hay, nuôi chim trở thành thú vui của mẹ cô, là chỗ giúp bà lãng quên vết đau kể từ khi ly dị. Còn bây giờ bà rao bán chúng trên mạng Craigslits. “Số chim từ từ sẽ được lo liệu,” Yna Phạm nói. “Khó bán những con chim lớn vì chúng khá đắt.”

Photo Courtesy: KTVU

Khu vườn rộng lớn hiện trở thành hiện trường cuộc điều tra hình sự. Theo trung sĩ Cảnh sát quận Ray Kelly, hoạt động nuôi chim của chủ nhà vi phạm một số luật quận hạt và tiểu bang. Cảnh sát sẽ tịch thu số chim nhưng không thể chăm nom số lượng lớn như vậy. “Chúng tôi thực sự muốn chủ nhân ra mặt hợp tác để cùng giải quyết vấn đề ở cấp độ thấp nhất, làm vừa lòng tất cả mọi người,” ông Kelly nói. Chủ nhà bán số chim, mỗi con lên tới $2000 Mỹ kim

Hiện tại, nhà chức trách muốn bảo đảm số chim này khoẻ mạnh. “Chúng tôi cần thẩm định xem những con vẹt này có khỏe hay không, có bệnh gì không, nếu có bệnh thì có nguy hiểm tới các loài bản địa hay không?” Trung sĩ Kelly nói thêm.

Joseph Langon cho hay, ông bắt đầu nghe tiếng chim từ hai năm trước. Cùng với tiếng ồn là sâu bọ và mùi hôi. “Chuyện này vượt khỏi tầm kiểm soát,” ông nói. “Chúng tôi hiếm khi thấy ai đó đến chăm nom số chim.”

Cảnh sát quận Alameda vào hôm nay có cuộc họp với các chuyên viên về động vật hoang dã, hy vọng họ có thể giải quyết được vấn đề.

Tags:
Một phụ nữ gốc Việt nghiện cờ bạc, nợ thuế gần $1 triệu

Một phụ nữ gốc Việt nghiện cờ bạc, nợ thuế gần $1 triệu

Việc chi quá nhiều tiền vào các sòng bài đã khiến một người phụ nữ gốc Việt lâm vào cảnh thiếu nợ và xin khai phá sản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất