Cát bụi mù mịt trên xa lộ New Mexico, 25 xe đụng nhau, 6 người thiệt mạng

LORDSBURG, New Mexico – Sáu người thiệt mạng trong một vụ đụng dây chuyền của 25 chiếc xe dọc theo một đoạn xa lộ liên bang tại tiểu bang New Mexico khi bất ngờ có gió mạnh khiến cát bụi bay mù mịt.

20:00 22/06/2017

Đây là điều từng nhiều lần xảy ra trong khu vực này và gây ra các vụ đụng xe chết người, theo giới hữu trách.

Tai nạn dây chuyền do bão cát bụi gây ra ở New Mexico. (Hình: AP Photo/Robert Yacone)

Trong số những người thiệt mạng hôm Thứ Hai ở nơi gần biên giới New Mexico với Arizona có một bé gái 9 tháng tuổi và cha mẹ của em, từ Phoenix, hai người từ El Paso, Texsas, và một phụ nữ từ California.

Gió mạnh và tầm nhìn bị giới hạn tối đa đã khiến 18 xe vận tải và bảy xe nhà đụng nhau trên xa lộ liên bang 10 đi về hướng Tây.

Đoạn xa lộ gần khu vực vắng người Lordburg trước đây từng xảy ra các tai nạn chết người tương tự và cũng nhiều lần bị đóng vì các trường hợp bão cát bụi tương tự vì địa thế sa mạc và hồ khô cạn.

Phát ngôn viên sở cảnh sát tiểu bang, ông Carl Christiansen, nói rằng “đây là vùng có địa hình mà khi gió mạnh thổi qua là không có gì để ngăn cản được cát bụi bay mù mịt.”

Hồi Tháng Hai, có hai phụ nữ thiệt mạng khi chiếc xe của họ bị kẹp giữa hai chiếc xe tải trong một trận bão cát bụi.

Phát ngôn viên Christiansen nói rằng tiểu bang có các loan báo trên đài phát thanh và dựng bảng cảnh báo dọc theo đoạn xa lộ dài 100 dặm (160 cây số), để người lái xe biết về nguy cơ có gió mạnh bất ngờ.

Trong trường hợp gió mạnh và không nhìn thấy đường, người lái xe được yêu cầu tấp vào lề đường và đợi hết bụi mới đi tiếp.

Hồi Tháng Năm 2014, có bảy người thiệt mạng khi một chiếc xe thắng gấp bất ngờ do cát bụi bay làm che tầm nhìn, gây tai nạn dây chuyền. Một bé gái 9 tuổi ở trong số người thiệt mạng.

Đoạn xa lộ có tai nạn ở New Mexico bị đóng cho tới sáng sớm ngày Thứ Ba khiến người sử dụng phải đi đường vòng rất xa. 

Mưa bão lớn ở Nam California, nhiều thành phố phát bao cát miễn phí

Mưa bão lớn ở Nam California, nhiều thành phố phát bao cát miễn phí

Tin thời tiết dự báo sẽ có mưa bão lớn vào ngày Thứ Sáu, 17 Tháng Hai, và lượng nước mưa lên đến 6 inch tại một vài nơi và có thể gây lũ lụt, kèm theo sức gió thổi mạnh, theo tường trình của đài truyền hình KABC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất