Cậu bé 10 tuổi dễ dàng mở khóa chiếc Iphone X của mẹ mình

Có vô số lý do khiến bạn không muốn một đứa trẻ 10 tuổi có quyền truy cập vào chiếc điện thoại đáng giá 1000 đô la của bạn.

12:30 17/11/2017

Sau khi thiết lập FaceID của Apple, người mẹ đến từ Staten Island, Sana Sherwani đã nói đùa rằng giờ đây sẽ không còn cách nào để con trai cô có thể mở khóa chiếc điện thoại này.

Thật không may, tuy nhiên, hệ thống xác thực đã không làm việc theo kế hoạch.

Trong video đăng lên YouTube, cha mẹ đã vô cùng sốc và tiết lộ cách mà FaceId của Apple cho phép đăng ký cả khuôn mặt của Sherwani và người con trai Ammar, khiến cậu học sinh lớp năm có thể dễ dàng truy cập vào điện thoại của mẹ mình.

Tuy Ammar có thể giống với mẹ mình, nhưng có nhiều sự khác biệt mà FaceID nên phát hiện ra.

Trong đoạn video, tính năng này có thể được mở khóa thiết bị sau khi lướt qua từ Sherwani, và sau đó từ Ammar.

"Chúng tôi đang chứng kiến ​​một loạt những video trên YouTube từ những người sử dụng iPhone X mới và đang cố gắng tìm cách hack hệ thống FaceID”, Attaullah Malik viết trên YouTube.

"Khi vợ tôi và tôi có iPhone X, chúng tôi không có ý định như vậy."

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ngay sau khi chúng tôi đã hoàn thành thiết lập chiếc iPhone mới vào ngày 3 tháng 11.

"Chúng tôi đang ngồi trong phòng ngủ và vừa cài đặt xong FaceID, đứa con trai 10 tuổi của chúng tôi bước vào rụt rè với mong muốn được tiếp cận chiếc điện thoại mới.

"Ngay lập tức vợ tôi tuyên bố rằng thằng bé sẽ không được truy cập vào điện thoại.”

"Thực hiện chính xác điều mà một đứa trẻ sẽ làm gì khi được yêu cầu không làm điều gì đó, thằng bé nhấc điện thoại lên và chỉ nhìn thoáng qua."

Theo Wired, cậu bé 10 tuổi này cũng có thể mở khóa điện thoại bằng FaceID, nhưng chỉ một lần.

Trong tất cả các nỗ lực khác, tính năng này không cho phép cậu bé truy cập lần 2.

Malik lưu ý trong một bài đăng trên LinkedIn, các thiết bị ngày nay biết 'nhiều về bạn hơn những người quan trọng khác biết về bạn.'

Trong một loạt các bài kiểm tra bổ sung, theo gợi ý của Wired, cặp vợ chồng này đã tiếp tục với việc lập lại chương trình khuôn mặt của Sherwani trong điều kiện ánh sáng khác nhau.

Đăng ký lại khuôn mặt của cô đã chặn quyền truy cập của Ammar - nhưng không phải khi điều này đã được thực hiện trong nhà.

Trong trường hợp này, Ammar đã có thể mở khóa điện thoại khi thử lại lần thứ ba, thứ sáu, và tất cả các nỗ lực tiếp theo từ đó.

Apple cho biết xác suất của một người khác mở khóa điện thoại của bạn chỉ bằng cách nhìn vào nó là rất mong manh với tỉ lệ 1 trên 1.000.000.

"Xác suất thống kê là khác nhau đối với cặp song sinh và anh chị em ruột, bởi vì các tính năng trên gương mặt của họ có thể không phát triển đầy đủ", Apple nói trên trang hỗ trợ của nó.

“Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một mật mã để xác thực.”

Hải Vân/ Theo daiymail.co.uk
Không thể quen với những thay đổi trên iPhone X, đã có người trả lại

Không thể quen với những thay đổi trên iPhone X, đã có người trả lại

Một người đàn ông ở South Florida, Mỹ đã trả lại chiếc iPhone X cho Apple dù đã từng rất háo hức được cầm trên tay siêu phẩm mới nhất của nhà Táo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất