Cậu bé 12 tuổi bị bắt khi lái xe một mình xuyên Australia

Một cậu bé người Australia với kế hoạch lái xe từ bờ đông sang bờ tây nước này bị cảnh sát bắt khi đã hoàn thành được một phần ba hành trình.

16:53 24/04/2017

Khi bị cảnh sát dừng xe tại thành phố mỏ Broken Hill hẻo lánh phía tây của bang New South Wales sáng ngày 22/4, cậu bé đã một mình lái xe vượt qua 1.300 km, theo Guardian.

Cảnh sát cho biết chàng trai nhí này bắt đầu hành trình của mình từ thị trấn Kendall thuộc khu vực bờ biển phía đông và đã lái xe gần như như xuyên bang New South Wales. Cậu đang trên đường tới thành phố Perth nằm ở bờ biển phía tây Australia.

Hành trình từ bờ đông sang bờ tây kéo dài khoảng 4.000 km, bao gồm cả chặng đường vượt qua đồng bằng Nullarbor có khí hậu sa mạc khô cằn.

cau-be-12-tuoi-lai-bi-canh-sat-tom-gon-khi-dang-lai-xe-xuyen-australia

Hành trình từ bờ đông sang bờ tây Australia kéo dài hơn 4.000 km. Ảnh: Google Map

Cậu bị các sĩ quan cảnh sát tuần tra đường cao tốc chặn lại vào khoảng 11h ngày 29/4 khi họ phát hiện bộ phận giảm chấn của chiếc xe ôtô mà cậu lái bị kéo lê trên mặt đường.

"Các sĩ quan cảnh sát đến từ đội tuần tra cao tốc Broken Hill đã chặn một chiếc xe cơ giới trên đường Barrier khi phát hiện lỗi kỹ thuật của chiếc xe có thể gây nguy hiểm", người phát ngôn phía cảnh sát cho biết.

"Kiểm tra cho thấy tài xế là một cậu bé 12 tuổi đang đi từ Kendall, bang New South Wales tới Perth".

Cậu bé đã bị bắt và được đưa tới đồn cảnh sát Broken Hill.

Cảnh sát cho biết đang điều tra về cậu bé để giải đáp nhiều thắc mắc như làm thế nào chàng trai 12 tuổi này có thể lái xe lâu đến vậy mà không bị phát hiện.

Tags:
Cấp bằng lái xe cho những người thay đổi danh tính trái phép, Tổng thống Trump vào cuộc

Cấp bằng lái xe cho những người thay đổi danh tính trái phép, Tổng thống Trump vào cuộc

Quyết định cung cấp bằng lái xe cho dân nhập cư trái phép tại đây từng được bàn luật rất gay cấn, và phải mất hơn một thập kỷ để quyết định đó được thông qua. Các nhà phê bình vẫn tiếp tục tranh luận rằng hành động này giúp hợp pháp hóa việc nhập cư trái phép, và chưa có ai chắc chắn trong tương lai sẽ phải đối mặt với những thử thách mới nào đến từ sự quản lý của Tổng thống Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất