Cậu bé 5 tuổi ở Mỹ nhận học bổng đại học

Jeremiah Travis (5 tuổi, bang Louisiana) được Đại học bang Alcorn trao học bổng toàn phần nhờ tài đánh trống.

12:30 19/11/2019

Ngày 2/11, Travis cùng thành viên câu lạc bộ âm nhạc thuộc Đại học hướng nghiệp St. Herena tổ chức buổi diễu hành âm nhạc tại một trường trung học địa phương. Hình ảnh cậu bé không bỏ lỡ nhịp trống nào, phối hợp nhuần nhuyễn với các thành viên khác gây ấn tượng với mọi người. Video buổi biểu diễn được đăng trên Youtube, thu hút hơn 21.000 lượt xem.

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương, Chesteron Frye, người chỉ huy ban nhạc tại Đại học hướng nghiệp St. Herena, Trưởng ban sinh viên Đại học bang Alcorn cho biết Đại học bang Alcorn đã trao học bổng toàn phần cho Travis. Sau khi tốt nghiệp trung học, nếu Travis lựa chọn theo học tại trường, học bổng sẽ được thực thi. Giá trị học bổng không được tiết lộ.

Ông Frye cho rằng học bổng không chỉ minh chứng cho tài năng âm nhạc mà còn là sự công nhận cho nỗ lực chăm chỉ của cậu bé. “Kể cả khi ban nhạc nghỉ ngơi, Travis vẫn kiên trì tập luyện, yêu cầu tất cả tay chơi trống trong ban nhạc dạy các cách chơi khác nhau hoặc cùng nhau luyện tập thêm”, ông nhớ lại.

Nicole Jackson (40 tuổi, mẹ của Travis) kể cậu bé bắt đầu đập các khối xếp hình từ khi 10 tháng tuổi. Khi Travis khoảng hai tuổi, em được anh họ Kenya Brooks (15 tuổi) dạy cách chơi trống. Lên 5 tuổi, trong khi hầu hết trẻ em thích đồ chơi hoặc thiết bị công nghệ, Travis chỉ xem phim hoạt hình 15 phút mỗi ngày. Thời gian còn lại, em kiếm một vật gì đó để gõ, đánh và tìm hiểu về nhạc cụ trống.

Jeremiah Travis (5 tuổi) tươi cười trước buổi biểu diễn tại trường trung học vào ngày 2/11. Ảnh: Anastashia Young.

Jeremiah Travis (5 tuổi) tươi cười trước buổi biểu diễn tại trường trung học vào ngày 2/11. Ảnh: Anastashia Young.

Nhận thấy niềm đam mê của con trai, Jackson quyết định cho Travis tham gia câu lạc bộ âm nhạc tại trường Đại học hướng nghiệp St. Herena cùng anh họ.

Lần đầu tiên gặp Travis, các thành viên trong câu lạc bộ rất ngạc nhiên. Em nhỏ tuổi nhất, lọt thỏm giữa các thành viên cao lớn. Tuy vậy, Travis đã chứng minh cho mọi người thấy khả năng chơi trống thiên bẩm.

Travis chỉ nhìn mọi người gõ trống vài lần là có thể ghi nhớ và bắt chước. Khi được dạy cách chơi, cậu bé tiếp thu rất nhanh và sáng tạo thêm cách gõ mới.

“Đôi khi tôi quên mất Travis còn quá trẻ vì những gì em thể hiện vượt xa độ tuổi”, Brandon Dorsey, giáo viên môn gõ của câu lạc bộ, nói và hy vọng Travis sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Tú Anh (Theo USA Today)

Tags:
Choáng với mức độ đắt đỏ tại New York: Chi phí thiết yếu 4.277 USD/tháng/người

Choáng với mức độ đắt đỏ tại New York: Chi phí thiết yếu 4.277 USD/tháng/người

Theo báo cáo Oxford Economics, New York là thành phố có nền kinh tế lớn nhất thế giới, với tăng trưởng mạnh nhất 70 năm vào năm ngoái. New York cũng liên tục có mặt trong top 10 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới, Business Insider cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất