Cậu bé đạp xe không phanh 100 km xuống Hà Nội thăm em

Trưa 25/3, được ông nội cho 10 nghìn đồng, Chiến (13 tuổi) lập tức đạp xe từ Sơn La để xuống Hà Nội thăm em trai bị ốm nặng.

04:30 28/03/2019

"Em nhớ bố mẹ và em trai quá nên cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến chuyện bất trắc. Em đi hầu như không nghỉ, vì đi theo đường to, nhìn theo những biển xanh chỉ đường nên cũng khá tự tin không bị lạc đường", Vì Quyết Chiến (13 tuổi, huyện Vân Hồ, Sơn La) kể về chuyến xuống Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) thăm em trai hôm thứ hai vừa qua.

Chiến cho biết chiếc xe đạp là của một người bác cho cách đây 2 năm đã bị đứt phanh từ lâu. Vì vậy, khi đổ dốc, cậu phải dùng chân hãm, khiến đôi dép mòn đến thủng lỗ, bàn chân bị xước xát. Một số đoạn quá dốc cậu xuống đi bộ.

Đạp xe khoảng 100 km trong 5 tiếng đồng hồ, đến địa phận tỉnh Hòa Bình, Chiến bị xỉu. Một tài xế xe khách trông thấy đã chở cả cậu và chiếc xe đến bến xe Mỹ Đình, Hà Nội lúc 11 giờ đêm. Anh Vì Văn Nam (30 tuổi, bố của Chiến) nhận được tin đã tới đón con về bệnh viện. 

Chiến Mặc áo len mỏng, đầu trần đi trong thời tiết lạnh dưới 18 độ C từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chiến mặc áo len mỏng, đầu trần đi trong thời tiết lạnh dưới 18 độ C từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai. Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương. 

Em trai Chiến tên Lực, nhập Bệnh viện Nhi Trung ương từ giữa tháng một khi mới sinh được 2 ngày, do bị ruột ngắn, ứ mật, suy dinh dưỡng. Bố mẹ em nhiều ngày nay phải nghỉ công việc đồng áng để xuống chăm con nhỏ. Gặp em trai, Chiến rớt nước mắt vì thương khiến mẹ em, chị Hà Thị Sâm (30 tuổi) cũng khóc theo.

Một bác sĩ ở khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi trung ương - người đang trực tiếp điều trị cho em trai Chiến - đã khám sơ cho Chiến, thấy cậu bé bị sưng bắp chân. Vị bác sĩ này cũng đã mua cho cậu một đôi dép mới.

"Sau chặng đường này, giờ nghĩ lại em mới thấy sợ, chắc sau này em sẽ không làm những việc thiếu suy nghĩ để bố mẹ lo lắng nữa", Chiến chia sẻ.

Hiện tại, Chiến đã được bố đưa về nhà để thi học kỳ. Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp mua cho cậu một chiếc xe đạp mới.

Em trai của Chiến chỉ nặng 1,7 kg, hiện đang gặp khó khăn trong việc điều trị vì không thể làm một số xét nghiệm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Em trai của Chiến chỉ nặng 1,7 kg, đang gặp khó khăn trong việc điều trị vì không thể làm một số xét nghiệm. Ảnh: Bệnh viện Nhi trung ương.

Dù hoạt bát, lanh lợi, nhưng Chiến bị mắc một căn bệnh bẩm sinh, khiến cậu dễ bị ngất xỉu và đôi lúc không được tỉnh táo. Gần đây bệnh tái phát, nhưng bố mẹ cậu bận chạy chữa cho em trai nên chưa cho Chiến đi khám lại. Hàng ngày, ngoài giờ học, Chiến vẫn đi chăn bò. Chị Sâm, mẹ của Chiến nói, "kinh tế gia đình tôi không được khá, cả nhà chỉ đi làm thuê làm mướn. Nhưng dù nghèo đến mức nào tôi cũng không cho con bỏ học". 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cậu bé tị nạn người Nigeria vô địch giải cờ vua New York

Cậu bé tị nạn người Nigeria vô địch giải cờ vua New York

Một cậu bé tị nạn người Nigeria, 8 tuổi, vô địch giải cờ vua tiểu học của tiểu bang New York và không thua một trận nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất