Cảm động: Cậu bé khiếm thính bật khóc khi nghe thấy giọng nói của cha sau nhiều năm

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một clip vô cùng cảm động về một cậu bé khiếm thính. Do có sự trợ giúp từ máy trợ thính, cậu bé này đã có thể nghe được giọng nói của cha mình sau nhiều năm.

23:40 05/04/2018

Sau khi máy trợ thính của cậu bé 9 tuổi Luiz Gustavo da Silva ngừng hoạt động vào tháng 3 năm nay, cậu đã phải đối mặt với cuộc sống không âm thanh, do chi phí mua mới một máy trợ thính là 1.630 bảng Anh.

Cậu bé đã bị đã khóc rất nhiều và không thể chịu đựng được cuộc sống đầy im lặng. Tình cảnh khó khăn của cậu đã chạm đến trái tim của nhiều người dân ở thị trấn Bueno Brandão, phía đông nam Brazil.

Sau khi nhận được sữa giúp đỡ của mọi người, cậu bé Luiz đã có cơ hội sử dụng lại máy trợ thính

Hàng trăm người đã tập hợp lại, cùng quyên góp số tiền trị giá khoảng 220 bảng Anh để ủng hộ gia đình cậu.

Bà de Rosa, một cư dân trong vùng nói: "Chỉ trong vòng15 ngày, chúng tôi đã có đủ số tiền để giúp cậu bé tội nghiệp.”

Để cảm ơn mọi người, bố của cậu bé đã quyết định quay video đánh dấu lại khoảng khắc trong ngày 19 tháng 3, ngày cậu bé Luiz được lắp lại thiết bị trợ thính.

Cậu bé bật khóc nhìn vào video nói cảm ơn mọi người

"Tôi đã bật khóc khi thấy Luiz nhảy cẫng lên vì vui mừng và xúc động. Thời điểm đó nhắc khiến tôi nhận ra thằng bé đã cô đơn như thế nào trong quãng thời gian không thể nghe được gì”, bố Luiz chia sẻ.

Luiz là một cậu bé không may mắc chứng khiếm thính bẩm sinh và đã phải sử dụng máy trợ thính trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên đến đầu tháng 4, thiết bị này của cậu không thể hoạt động do hỏng hóc và số tiền sửa chữa là quá lớn với gia đình Luiz.

"Luiz Gustavo đã không có thiết bị trợ thính trong hơn hai tuần. Nhưng đối nó, thời gian ấy dài như vô tận”, bố của Luiz nhớ lại.

Và sau khi video đầy cảm động kia được đăng tải, câu chuyện về cậu bé Luiz lại một lần nữa gây bão. "Chúng tôi đã bị choáng váng bởi sự lan toả mà video tạo ra. Chúng tôi đã nhận được tám triệu lượt xem và các cuộc gọi từ TV và đài phát thanh để kể câu chuyện của chúng tôi", ông Da Silva ngạc nhiên.

Ngọc Ánh/ Tin Nước Mỹ

Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

"Đôi khi, những siêu anh hùng thực sự lại sống trong trái tim của những đứa trẻ nhỏ, những người đang phải chiến đấu với trận đánh lớn."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất