Cậu bé khuyết tật 9 tuổi có thành tích thể thao đáng ngưỡng mộ

Cho dù là trong lớp học, trên sân thể thao hay trên bãi biển, Isaiah Bird luôn nhận được sự chú ý của mọi người.

02:18 18/07/2017

Isaiah là một cậu bé vốn bị khuyết tật chân nhưng lại có khả năng chơi bóng đá, bơi lội, lướt sóng và trượt ván.

"Tôi có thể làm được tất cả những điều này, không có lý do gì có thể ngăn cản tôi. Và tôi sẽ chăm chỉ tập luyện và tập luyện. Nếu một ngày nào đó tôi bị kẹt lại ... tôi sẽ càng tập luyện chăm chỉ hơn.”

Nguồn động viên lớn nhất phía sau cậu bé lớp 5 này chính là mẹ của cậu, Bernadette Hopton, bạn bè, đồng đội và huấn luyện viên của cậu, Miguel Rodriguez. Isaiah nói Rodriguez đã giúp đỡ cậu rất nhiều, giúp cậu có thêm nghị lực để tiếp tục cuộc chiến.

"Thầy ấy đã nói với tôi rằng 'Dù con có thế nào, con vẫn có thể làm tất cả những điều mà những đứa trẻ bình thường khác có thể làm được’.Không có vấn đề gì nếu cứ tiếp tục, điều quan trọng nhất là phải luôn sống lạc quan."Isaiah nói.

Isaiah (ở giữa) trong một sự kiện thể thao

Rodriguez đã sát cạnh bên Isaiah kể từ khi cậu bé 9 tuổi còn đang học mẫu giáo. Kể từ đó, Rodriguez đã hoạt động như một huấn luyện viên và trợ lý giáo viên của Isaiah, luôn đi kèm với cậu bé trong các lớp học và sau giờ học.

Rodriguez nói rằng ông đã nhận email, điện thoại và tin nhắn hàng ngày từ người lớn và trẻ em trên khắp Hoa Kỳ nói rằng họ đã được truyền cảm hứng sau khi xem video của Isaiah.

Rodriguez nói: "Cậu bé có thể làm được những điều đó trong khi chúng ta luôn phàn nàn rất nhiều về mọi thứ trong cuộc sống, và chúng ta không hề biết cuộc sống của chúng ta đã dễ dàng như thế nào. Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng, nhưng cậu bé chưa một lần kêu ca về nó.”

Ông nói rằng Isaiah là "một trong những món quà lớn nhất" trong cuộc đời của ông.

Isaiah và thầy Rodriguez trong một cuộc phỏng vấn

"Tôi hy vọng cậu bé sẽ theo đuổi những ước mơ của mình, tôi mong rằng cậu bé sẽ không bao giờ thay đổi tính cách của bản thân bởi vì cậu bé có một nhân cách đáng kinh ngạc, tuyệt vời ... Hy vọng rằng một ngày nào đó Isaiah có thể trở thành một diễn giả, sẽ đi khắp thế giới và chỉ cho mọi người biết rằng, nếu cậu bé có thể làm được thì mọi người cũng có thể làm được."

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Một người gốc Việt gian lận thẻ đậu xe dành cho người khuyết tật

Một người gốc Việt gian lận thẻ đậu xe dành cho người khuyết tật

Một người đàn ông gốc Việt ở San Francisco bị bắt giữ và bị cáo buộc nộp đơn giả mạo xin thẻ đậu xe dành cho người khuyết tật rồi đem đi bán, trong đó một số thẻ được bán với giá $1000 Mỹ kim.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất