Cậu bé Mỹ 13 tuổi tốt nghiệp cao đẳng với bốn tấm bằng

Cậu bé người Mỹ Jack Rico có vẻ giống như bao đứa trẻ 13 tuổi khác, cũng thích chơi điện tử và thỉnh thoảng xích mích với chị gái. Nhưng Rico vừa tốt nghiệp cao đẳng với bốn loại bằng chỉ trong hai năm.

06:00 02/06/2020

Cậu bé người Mỹ Jack Rico có vẻ giống như bao đứa trẻ 13 tuổi khác, cũng thích chơi điện tử và thỉnh thoảng xích mích với chị gái. Nhưng Rico vừa tốt nghiệp cao đẳng với bốn loại bằng chỉ trong hai năm.

Rico tốt nghiệp trường Fullerton College ở California vào cuối tuần trước, khiến cậu trở thành sinh viên trẻ nhất đạt được kỳ tích đó trong lịch sử 107 năm của trường.

Nghiên cứu một chuyên ngành đã đủ khó, Rico còn học bốn ngành lịch sử, biểu hiện của con người, hành vi xã hội và khoa học xã hội, với điểm trung bình 4.0.

"Cháu thích học những thứ mới, tìm hiểu về thế giới", Rico nói với CNN.

Rico tốt nghiệp cao đẳng với 4 loại bằng chỉ trong 2 năm

Jack Rico in one of his classes at Fullerton College.

Tuổi tác và thân hình bé nhỏ khiến Rico nổi bật tại trường cao đẳng

Mẹ của Rico, Ru Andrade, cho hay cô đã biết con trai mình đặc biệt từ khi Rico còn nhỏ. Khi cậu bé sắp tròn bốn tuổi, cô hỏi con muốn gì trong ngày sinh nhật.

Trong khi những cậu bé cùng tuổi thường yêu cầu đồ chơi hoặc một chuyến đi đến Disneyland, Rico nói cậu  muốn đến Nhà Trắng.

"Tôi nói với thằng bé rằng đó là một chuyến đi thực sự “người lớn” đối với một đứa trẻ ba tuổi," Andrade nói. "Nếu con có thể ghi nhớ tên tất cả các tổng thống, mẹ sẽ đưa con đi.'"

Một tuần sau, Rico làm cô ngạc nhiên với câu trả lời của cậu.

"Thằng bé nói: Con đã biết tên các tổng thống tồi, nên con nhớ tên các phó tổng thống để chúng ta có thể đi chơi", Andrade nhớ lại. "Lúc đó tôi đã biết cậu con trai còn thông minh hơn cả mình.”

Jack Rico standing in front of the White House when he was a four-year-old.

Rico chụp ảnh tại Nhà Trắng khi cậu 4 tuổi

Rico được học tại nhà trước khi học tại Fullerton, vì thế đây là lần tốt nghiệp chính thức đầu tiên của Rico. Nhưng do hậu quả của đại dịch Covid-19, buổi lễ tốt nghiệp trực tiếp đã bị hủy bỏ.

"Cháu hơi buồn và thất vọng vì cháu chưa bao giờ dự lễ tốt nghiệp", Rico nói.

Vì vậy, gia đình và bạn bè của Rico sẽ giúp cậu bé ăn mừng bằng cách tổ chức một cuộc diễu hành tốt nghiệp trên xe ô tô vào thứ Tư.

Rico is headed to the University of Nevada, Las Vegas, to obtain a bachelor's degree in history.

Nơi dừng chân tiếp theo của Rico là đại học Nevada, Las Vegas

Sắp tới, Rico sẽ tiếp tục nghiên cứu lịch sử tại Đại học Nevada, Las Vegas, nơi cậu được nhận học bổng toàn phần. Dù có trí thông minh thiên tài, Rico vẫn chỉ là một đứa trẻ.

"Cháu mới 13 tuổi thôi nên cháu vẫn chưa thực sự biết phải làm gì cả. Cháu vẫn đang khám phá sở thích của mình và những điều tôi muốn làm trong cuộc sống."

Hiện tại, khi mùa hè đến, Rico cho biết cậu chỉ muốn chơi điện tử.

Tags:
Đan Trường tiết lộ tình cảm thân thiết, khuyên Hương Tràm về Việt Nam

Đan Trường tiết lộ tình cảm thân thiết, khuyên Hương Tràm về Việt Nam

Giọng ca "Tình khúc vàng" cho biết anh quý mến Hương Tràm vì cô ngoan ngoãn, lễ phép. Tuy nhiên, anh tiếc khi đàn em dừng lại ca hát, sang Mỹ học giữa lúc đang có nhiều thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất